31/03/2017 10:54 GMT+7

​Lắp đặt thí điểm ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng"

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Sáng 31-3, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra việc lắp đặt thí điểm hệ thống ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng".

Người dân tìm hiểu ki-ốt khảo sát
Người dân tìm hiểu ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng" - Ảnh M.P

Ngay tại  khu khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 1, được treo một tấm biển xanh in hàng chữ to “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.

Dưới ngay hàng chữ đó, có một chiếc máy để người bệnh có thể bấm vào chọn  một trong 15 vấn đề chưa hài lòng về bệnh viện như cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện, chỗ ngồi chờ khám, xét nghiệm, dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám…

TS. BS Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết khi nghe Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện sẽ khảo sát về những điều bệnh nhân không hài lòng, bệnh viện cũng thấy “sợ”. Nhưng rõ ràng qua sự khảo sát này, bệnh viện sẽ biết bệnh nhân không hài lòng cái gì về bệnh viện nhất để bệnh viện ưu tiên giải quyết. Bệnh viện phải nhìn thẳng vào sự thật để cố gắng làm một cách tốt nhất.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng cho rằng xuất phát điểm cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện chính là từ những gì người bệnh chưa hài lòng.

Hiện nay bệnh nhân có thể phản ánh đến bệnh viện thông qua đường dây nóng, khảo sát người bệnh hài lòng và không hài lòng. Đây là các hoạt động sẽ được Sở Y tế duy trì.

Trong tháng 4 này, tất cả các bệnh viện công tại TP.HCM sẽ được trang bị ki-ôt này.

Hàng tuần, qua báo cáo của các bệnh viện, Sở Y tế cũng nhận được những thông tin của bệnh nhân phản ánh. Sở Y tế sẽ nhắc nhở bệnh viện nếu tỷ lệ bệnh nhân không hài lòng cao. 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên