09/10/2014 05:59 GMT+7

​Lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tại các cống xả

DUY THANH
DUY THANH

TT - Theo đại diện Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa, sở đã lấy một số mẫu nước thải của KCN Suối Dầu kiểm tra nhưng đều đạt chuẩn, tuy nhiên người dân vẫn liên tục phản ứng.

Sau khi báo Tuổi Trẻ 4-10 đăng tin “Cống thoát nước mưa đưa ra nước... ô nhiễm”, trong hai ngày 6 và 7-10 hàng chục người dân ở thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) tiếp tục đến trụ sở Công ty CP Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu phản ứng việc nước xả thải sau xử lý của KCN này đổ về kênh Bà Của vào sáng 6-10 gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Hồng Đức - phó chủ tịch UBND xã Suối Tân - xác nhận điều này và cho hay xã đã lấy hai chai mẫu nước gửi huyện Cam Lâm kiểm tra.

Chiều 7-10, ông Nguyễn Hữu Hảo - phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm - cho biết: “Buổi sáng chúng tôi đi kiểm tra toàn bộ hệ thống xả thải, thoát nước mưa của KCN Suối Dầu thì không có hệ thống nào có nước.

Theo đại diện Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa, gần đây sở đã lấy một số mẫu nước thải của KCN để kiểm tra nhưng đều đạt chuẩn, tuy nhiên người dân lại liên tục phản ứng, cho là nước thải từ KCN gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của họ.

Do vậy, huyện chúng tôi yêu cầu phải đặt hệ thống quan trắc môi trường ngay tại các cổng xả nước của KCN mới giám sát chính xác được, đồng thời yêu cầu Công ty CP KCN Suối Dầu phải đảm bảo nước thải, nước mưa xả ra không gây ô nhiễm môi trường”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên