22/07/2016 16:55 GMT+7

Lập ban kiểm tra thí sinh 10 vật lý, 0 điểm môn toán

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cụm thi ĐH Vinh, Nghệ An đã lập ban kiểm tra để kiểm tra toàn bộ quy trình coi thi, chấm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, Trường THPT Tây Hiếu đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng vẫn rớt tốt nghiệp.

Bảng điểm kết quả các môn thi của Hùng - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình
Bảng điểm kết quả các môn thi của Hùng - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình

Chiều 22-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Soa, trưởng phòng hành chính tổng hợp, Trường ĐH Vinh, Nghệ An cho biết phía cụm thi ĐH Vinh chủ trì đã lập ban kiểm tra gồm 8 người sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình coi thi, chấm thi bài thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng liên quan đến điểm thi có dấu hiệu bất thường.

Ông Phan Bá Nguyễn, hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An cho biết trường hợp hi hữu đó là thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, học sinh lớp 12K đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng lại bị điểm 0 môn Toán.

Theo ông Nguyễn, Hùng đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 5 môn, dự thi tại cụm thi Vinh để xét tuyển đại học. Riêng 3 môn khối A có kết quả là Vật lý 10 điểm, Hóa học 8 điểm và Toán 0 điểm.

Với điểm số này, Hùng là 1 trong 4 thí sinh ở cụm thi Vinh có điểm 10 môn Vật lý và cũng là 1 trong 4 thí sinh có điểm 0 môn Toán. Do bị điểm liệt, Hùng không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

“Hùng ở trường có học lực trung bình. Kết quả điểm số chênh lệch giữa các môn khiến giáo viên, học sinh và gia đình bất ngờ. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn em Hùng nộp đơn phúc khảo kết quả điểm thi”, ông Nguyễn nói.

Thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA
Thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Cô Phùng Thị Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 12K cho biết sau khi nhận thông tin kết quả điểm của Hùng cô đã gọi điện hỏi thăm gia đình và Hùng thì được biết Hùng vẫn dự thi môn Toán nhưng chỉ làm được 2 trong số 10 câu hỏi nhưng không chắc chắn kết quả đúng hay sai.

“Ở lớp Hùng có học lực chỉ ở mức trung bình, về điểm thi chênh lệch Vật lý 10 và Hóa học 8 nhưng điểm Toán lại 0 điểm, tôi cũng rất bất ngờ”, cô Hà nói

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bình, trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh khẳng định bước đầu kết quả kiểm tra bài thi của em Hùng hoàn toàn chính xác. Bài thi môn Toán của Hùng để giấy trắng, bài thi môn Vật Lý, hóa học đạt điểm 10 và 8 là đúng.

“Sau khi hội đồng kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai phạm, sẽ xử lý theo quy định” - tiến sĩ Bình khẳng định.

Thống kê ở cụm thi Vinh, toàn cụm có 6 thí sinh bị điểm 0 (trong đó, môn Toán có 4, 1 ở môn Lịch Sử và 1 ở môn Địa lý).

Bên cạnh đó, có 8 thí sinh đạt điểm 10 (trong đó có 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 môn Vật lý và 1 điểm 10 môn Sinh học). 

Riêng môn ngoại ngữ có 10.588/18.585 thí sinh có điểm 0 phần tự luận chiếm 57% (năm 2015, tỷ lệ này là 71%).

Ở cụm thi địa phương của Sở GD-ĐT Nghệ An, có 70 thí sinh bị điểm liệt, trong đó có 67 thí sinh bị điểm liệt môn Toán, 1 thí sinh bị điểm liệt môn Ngoại ngữ và 2 thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên