10/05/2014 03:59 GMT+7

Lập 7 đội sinh viên phản ứng nhanh, sơ cứu ở bãi biển

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 9-5, tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tổ chức thao diễn, thi kỹ năng sơ cấp cứu trên biển với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên.

6Oimvwsw.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH Đông Á thực hiện kỹ năng sơ cấp cứu - Ảnh: Đ.Cường

Các sinh viên thực hiện năm kỹ thuật sơ cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực, sơ cứu vết thương vùng đầu, thực hiện các kỹ thuật khi xảy ra tình huống như đuối nước, say nắng, bỏng...

Dịp này, Trường ĐH Đông Á thành lập bảy đội sinh viên tình nguyện (mỗi đội bốn người là các sinh viên khoa điều dưỡng) phản ứng nhanh phối hợp cùng các đội cứu hộ bờ biển để tham gia sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra. Các đội này sẽ thường trực tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20.

Ngoài ra, có ba đội điều dưỡng viên tuyên truyền cũng được thành lập. Những đội tuyên truyền này sẽ phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã, phường từ tháng 6-2014 tại các phường Hòa Cường Bắc, Thuận Phước (Đà Nẵng), Hội An, Điện Bàn (Quảng Nam)... hướng dẫn các kỹ năng tự cứu đuối, sơ cấp cứu tại chỗ, bơi an toàn cho học sinh trên địa bàn.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên