16/06/2014 13:01 GMT+7

Lao xe tấn công quảng trường Thiên An Môn: 3 án tử hình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 16-6, Tòa án nhân dân khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương tuyên tử hình ba bị cáo trong vụ tấn công ở quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh hồi tháng 10-2013.

Vụ tấn công làm 5 người chết và 40 người bị thương.

uH0Diqr8.jpgPhóng to

Hiện trường vụ tấn công hôm 28-10-2013 - Ảnh:Weibo

Toà án này cũng tuyên án từ 5 năm năm tù giam đến chung thân năm bị cáo còn lại trong vụ xét xử. Chính phủ Trung Quốc cáo buộc các phiến quân Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công này.

Đài truyền hình CCTV cho biết phiên tòa bắt đầu từ ngày 13-6, hai trong tám bị cáo có tên phát âm của người Duy Ngô Nhĩ, cộng đồng dân tộc thiểu số lớn nhất của Trung Quốc ở Tân Cương.

Ngày 28-10-2013, nhóm ba người đã lao chiếc xe hơi vào nơi có nhiều khách du lịch đang tập trung ở rìa phía bắc Quảng trường Thiên An Môn và chiếc xe nổ tung làm hai du khách, một Trung Quốc và một là người Philippines tử vong tại chỗ. Ba người ngồi trong xe gồm tài xế, vợ và mẹ vợ của người này cũng đã tử vong trong vụ nổ.

Kể từ sau vụ nổ bom tự sát làm 39 người chết tại một khu chợ ở thủ phủ Urumqi của Tân Cương, chính quyền Trung Quốc đã tăng cường chiến dịch chống khủng bố ở khu vực này. Cảnh sát Tân Cương tuyên bố đã bắt giữ nhiều nghi can trong gần một tháng qua.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên