02/11/2015 07:48 GMT+7

Lao động Việt Nam tại Algeria sẽ được đưa về nước theo nguyện vọng

TTXVN
TTXVN

TT - Không có chuyện lao động Việt Nam bị hành hung tại Algeria ngày 16-9 vừa qua được bồi thường 1.700 USD/người cùng chi phí mua vé máy bay về nước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Alger ngày 31-10, ông Nguyễn Ngọc Thạch, phó tổng giám đốc Công ty Simco Sông Đà - đơn vị đưa 55 lao động sang làm việc cho Công ty TNHH Đông Nhất Giang Tô (Trung Quốc) tại Algeria, cho biết đối với những lao động có nguyện vọng về nước, công ty này sẽ cố gắng đưa họ về càng sớm càng tốt, đồng thời phía chủ sử dụng lao động cũng đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục để đưa lao động về nước.

Theo ông Thạch, không có chuyện lao động Việt Nam bị hành hung tại Algeria ngày 16-9 vừa qua được bồi thường 1.700 USD/người cùng chi phí mua vé máy bay về nước.

Ông Thạch cho biết con số 1.700 USD nói trên là số tiền chủ sử dụng lao động Trung Quốc yêu cầu mỗi lao động Việt Nam phải bồi thường do chấm dứt hợp đồng trước hạn.

Do người lao động mới làm được ít ngày nhưng lại có nguyện vọng về nước và với số tiền bị phạt như vậy họ sẽ không có đủ tiền, Công ty Simco Sông Đà sẽ ứng trước khoản tiền này cho người lao động và cũng ứng trước tiền mua vé máy bay cho lao động về nước.

Dự kiến trong thời gian sớm nhất là khoảng 10 ngày tới, nhóm đầu tiên sẽ về nước sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên