23/05/2014 15:39 GMT+7

Lãnh sự quán Ấn Độ tại Afghanistan bị tấn công

ANH DUY
ANH DUY

TTO - BBC ngày 23-5 đưa tin 3 tay súng chưa rõ danh tính bất ngờ tấn công Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Herat, miền tây Afghanistan. Những kẻ tấn công ẩn trong tòa nhà gần đó dùng súng máy và súng phóng lựu bắn xối xả vào lãnh sự quán.

Narendra Modi: từ người bán trà đến ghế thủ tướng

EzbcKV0z.jpgPhóng to
Lính Afghanistan bố ráp quanh sứ quán Ấn Độ truy kích các tay súng - Ảnh: AFP

Lực lượng an ninh Afghanistan nhanh chóng phong tỏa hiện trường và đọ súng với 3 tên. Kết quả, 2 tên đã bị phía an ninh bắn chết. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết các nhân viên trong lãnh sự quán đã an toàn.

Vụ tấn công khiến dư luận Afghanistan chấn động khi khu vực đặt lãnh sự quán Ấn Độ vốn là khu ngoại giao được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt tại Herat. Chưa rõ bằng cách nào mà 3 tay súng này có thể mang vũ khí trà trộn vào đây trót lọt.

Syed Akbaruddin - phát ngôn viên chính phủ Ấn Độ - xác nhận vụ tấn công và ca ngợi các nhân viên bảo vệ lãnh sự quán đã dũng cảm chống trả những kẻ tấn công trong khoảng thời gian trước khi quân đội Afghanistan tiếp viện.

Báo cáo ban đầu cho thấy các tay súng đã đột nhập vào tòa nhà gần đó vào bình minh trước khi nã súng vào tòa nhà. Chưa rõ tổ chức nào đứng sau chủ mưu, tuy nhiên dư luận Afghanistan nghi ngờ 3 kẻ này là chiến binh của mạng lưới Haqqani liên kết với al-Qaeda.

Vụ tấn công lãnh sự quán hôm nay là vụ tấn công mới nhất nhắm vào các cơ quan ngoại giao Ấn Độ đóng tại nước này.

Dự kiến, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ lên đường công du Ấn Độ và tham dự lễ nhậm chức của Thủ tướng mới đắc cử của nước này - ông Narendra Modi vào ngày 26-5.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên