18/11/2014 18:36 GMT+7

​Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng các nhà giáo

L.TRANG - Ý THI
L.TRANG - Ý THI

TTO - Nhiều hoạt động thăm viếng các nhà giáo lão thành diễn ra nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của lãnh đạo TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà pho Bí Thư Thành Ủy TPHCM đến thăm và chúc mừng gia đình GS Trần Đại Nghĩa nhân ngày 20-11 - Ảnh: Như Hùng

Chiều 18-11, đồng chí Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP.HCM đã dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đến thăm và chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại nhà riêng Giáo sư  Tiến sĩ Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện là chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam.

Sau khi trao đổi một số vấn đề nổi cộm của giáo dục Việt Nam trong bối cảnh mới, GSTS Trần Hồng Quân cho biết dù đã nghỉ hưu sau hơn 40 năm công tác, ông vẫn canh cánh với những vấn đề về giáo dục với mong muốn khơi dậy được sức mạnh trí tuệ của dân tộc. 

Ông Lê Hồng Quân phát biểu tại chuyến thăm: “Từ lúc nghỉ hưu, đồng chí vẫn tiếp tục cống hiến, đóng góp trí tuệ xây dựng ngành giáo dục Việt Nam. Trong thời kỳ nắm giữ trọng trách do Đảng và Nhà nước giao phó cũng như sau này, đồng chí đã đóng góp những chủ trương quan trọng như giáo dục truyền thống yêu nước cho HS-SV, phát triển hệ thống trường lớp dân lập, tư thục, giáo dục không chỉ gói gọn trong trường học mà là để phục vụ xã hội, không chỉ kiến thức mà cần rèn luyện cả kỹ năng… Mong đồng chí tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và trồng người”.

Cùng ngày, đoàn cán bộ lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy, đại diện sở GD-ĐT đã đến thăm gia đình cố GS. Trần Đại Nghĩa và GS. TS. Trương Minh Vệ, nguyên Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM.

Đoàn cán bộ do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành Ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm nhà cố GS. Trần Đại Nghĩa.

Tại đây, đoàn cán bộ đã thắp hương cho GS. Trần Đại Nghĩa, tặng quà và thăm hỏi sức khỏe bà Nguyễn Thị Khánh phu nhân của GS. Trần Đại Nghĩa cùng toàn thể gia đình. Tại buổi thăm, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã phát biểu:

“Giáo sư Trần Đại Nghĩa là một kỹ sư, một nhà khoa học lớn và là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.”. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời chúc khỏe đến phu nhân và gia đình, hy vọng gia đình sẽ tiếp nối truyền thống của GS. Trần Đại Nghĩa để  đóng góp cho đất nước.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ đã đến thăm và chúc sức khỏe GS. TS. Trương Minh Vệ, nguyên Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

L.TRANG - Ý THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên