25/07/2014 07:00 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM đối thoại, giải quyết khiếu nại của dân

QUỐC THANH - D.N.HÀ
QUỐC THANH - D.N.HÀ

TT - Chiều 24-7, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm chủ trì buổi tiếp xúc và đối thoại với gia đình ông Trần Văn Hải (Q.Thủ Đức) đã có những bức xúc, khiếu nại kéo dài liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ trong dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.

* Mỗi lãnh đạo UBND TP.HCM tiếp dân một lần/tháng

V7sso07f.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cùng các sở, ngành tiếp gia đình ông Huỳnh Văn Hồng (Q.7) - Ảnh: D.N.Hà

Kết thúc buổi làm việc, bà Tâm yêu cầu Q.Thủ Đức tiếp tục rà soát hồ sơ thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với gia đình ông Hải một cách khách quan, đồng thời ghi nhận bản thân của quận cũng mong muốn sớm giải quyết dứt điểm vụ việc kéo dài này. Theo báo cáo của quận, đây là vụ khiếu nại kéo dài mà Q.Thủ Đức đã qua 16 lần tiếp xúc với người khiếu nại nhưng chưa thể giải quyết được dứt điểm vụ việc.

Một trong những bức xúc của gia đình ông Hải liên quan đến phần đất 294m2 đã được quận cấp giấy chủ quyền vào năm 2004 nhưng đến tháng 2-2014 cũng chính Q.Thủ Đức thu hồi giấy chủ quyền này với lý do cấp không đúng quy định của pháp luật, không đúng hiện trạng sử dụng đất, đồng thời thay đổi chính sách bồi thường đối với gia đình ông Hải. Trong khi đó, gia đình ông Hải luôn khẳng định việc thu hồi giấy chứng nhận này là không có căn cứ, vi phạm pháp luật.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp dân và giải quyết yêu cầu của gia đình ông Huỳnh Văn Hồng ở P.Tân Quy (Q.7) tại Văn phòng tiếp công dân TP. Sau khi nghe kiến nghị của các sở, ngành và Hội đồng thẩm định bồi thường TP, ông Lê Hoàng Quân đồng ý với kiến nghị của các cơ quan, giải quyết bán cho gia đình ông Hồng một căn hộ tại chung cư tái định cư P.Phú Thuận theo giá không kinh doanh.

Gia đình ông Huỳnh Văn Hồng bị giải tỏa năm 2004 trong dự án cầu Kênh Tẻ (P.Tân Hưng, Q.7). Cơ quan chức năng xác định đất của ông Hồng có nguồn gốc là đất công, nhà xây không phép nên không đủ điều kiện tái định cư. Ông Hồng khiếu nại yêu cầu được tái định cư bằng nền đất, UBND TP đã ra quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng, bác yêu cầu của ông Hồng. UBND Q.7 xác minh biết gia đình ông Hồng hiện đang khó khăn về chỗ ở nên đã đề xuất bán nhà theo giá không kinh doanh cho ông Hồng đến các sở ngành và UBND TP.

Đây là buổi tiếp dân đầu tiên của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân theo Luật tiếp công dân (có hiệu lực từ ngày 1-7). Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Văn phòng tiếp công dân TP sắp xếp để mỗi lãnh đạo UBND TP tiếp dân mỗi tháng một lần. Cơ quan chức năng rà soát những vụ việc phức tạp, người dân đã khiếu nại nhiều năm để giải quyết dứt điểm. Chủ tịch giao Thanh tra TP kiểm tra công tác tiếp công dân của các sở ngành và địa phương.

QUỐC THANH - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên