07/08/2013 07:54 GMT+7

Lãnh đạo quân đội Đài Loan từ chức vì đạo văn

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Chưa đến một tuần sau khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu quân đội Đài Loan, ông Dương Niệm Tổ (Andrew Yang) đã tuyên bố từ chức vì cáo buộc đạo văn.

ITRaSP3J.jpgPhóng to
Lãnh đạo quân đội Đài Loan Dương Niệm Tổ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Dương quyết định từ chức sau khi một nghị sĩ thuộc Đảng Dân Tiến đối lập cáo buộc ông này đạo văn trong một bài viết ở một cuốn sách được xuất bản hồi năm 2007.

Nghị sĩ cáo buộc cho rằng bài viết phân tích về Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) do ông Dương và một người bạn đứng tên do cả hai ông này “chôm chỉa” tư liệu từ một tạp chí của Trung Quốc đại lục.

Ông Dương Niệm Tổ được giao nhiệm đứng đầu Bộ Quốc phòng Đài Loan sau khi người tiền nhiệm Cao Hoa Trụ (Kao Hua-chu ) buộc phải từ chức do tân binh Hồng Trọng Khâu được cho là bị ngược đãi trong quân ngũ đến chết. Cái chết của anh Hồng gây ra một làn sóng làn biểu tình rầm rộ trên khắp hòn đảo này.

“Tôi không biết anh ấy (bạn ông Dương) đã đạo văn từ một bài viết in trên tạp chí đại lục – ông Dương phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo vào buổi tối hôm 6-8 – Đó là sai lầm của cá nhân tôi. Tôi muốn gởi lời xin lỗi đến mọi người”

Ông Dương sau đó từ chối cung cấp thêm thông tin cho phía nhà báo. Theo ông Dương, lý do ông từ chức là vì không muốn “sai lầm cá nhân của ông ảnh hưởng đến danh dự của chính phủ và quân đội khi mà chính phủ và quân đội đang phải đối mặt với những thách thức lớn”

Người phát ngôn của lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cho biết ông Mã đã chấp thuận đơn từ chức của ông Dương Niệm Tổ.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên