05/10/2014 07:57 GMT+7

​Lãnh đạo Hong Kong ra tối hậu thư

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lãnh đạo Hong Kong cảnh báo cảnh sát sẽ có "tất cả các hành động cần thiết" để đảm bảo các văn phòng chính phủ và trường học mở cửa trở lại vào thứ hai.

Người biểu tình nằm chắn trước lối vào văn phòng ông Lương Chấn Anh sáng ngày 5-10 - Ảnh: Reuters

Ông Lương Chấn Anh hôm qua kêu gọi người biểu tình để các chính phủ và người dân "tiếp tục công việc và cuộc sống bình thường của họ " sau một tuần gián đoạn.

"Chính phủ và cảnh sát có trách nhiệm và giải pháp để làm mọi việc cần thiết nhằm khôi phục lại trật tự xã hội và để cho chính phủ và tất cả 7 triệu công dân tiếp tục công việc và cuộc bình thường của họ” - ông nói.

Ông cho biết "điều cấp bách nhất" là người biểu tình để cho nhân viên chính phủ để trở lại làm việc và để rút khỏi các con đường chính để các trường có thể mở cửa trở lại vào thứ hai.

Thế nhưng, hàng chục ngàn người vẫn còn trên đường phố vào tối thứ bảy để phản đối Bắc Kinh kiểm soát các ứng cử viên thay thế ông Lương vào năm 2017 và yêu cầu bầu cử tự do.

Tuyên bố của ông Lương được phát trên truyền hình sau khi một số vụ đụng độ trên đường phố Hong Kong làm trì hoãn các cuộc đàm phán giữa chính phủ và những người biểu tình.

Có vẻ như cảnh báo của ông Lương khó mà lọt tai người biểu tình khi mà các cuộc biểu tình tiếp tục phình to sau đó.

Các lãnh đạo biểu tình tuyên bố họ sẽ để các nhân viên chính phủ trở lại làm việc vào đầu tuần sau nhưng bác bỏ việc giải tán biểu tình.

Cùng lúc, BBC mô tả hàng ngàn người tham dự một cuộc biểu tình chống bạo lực lớn nhất từ trước đến nay ở quận Admiralty. 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên