19/08/2016 12:27 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Công an đến Yên Bái chỉ đạo điều tra vụ bắn người

THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH

TTO - Sáng 19-8, lãnh đạo Bộ Công an đến Yên Bái chỉ đạo điều tra vụ bí thư tỉnh ủy Yên Bái và chủ tịch HĐND tỉnh bị bắn chết.

Bộ trưởng Tô Lâm (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn của Đảng uỷ Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đến viếng và chia sẻ với gia đình ông Cường và ông Tuấn
Bộ trưởng Tô Lâm (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn của Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đến viếng và chia sẻ với gia đình ông Cường và ông Tuấn

Ban lễ tang của tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái cùng gia đình các ông Phạm Duy Cường, bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, chủ tịch HĐND, trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã tổ chức lễ tang, lễ viếng hai ông từ sáng 19-8.

Sáng 19-8, thời tiết khu vực tỉnh Yên Bái âm u, trời vẫn tiếp tục mưa lâm râm sau cả một đêm mưa như trút nước.

Rất nhiều đoàn lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, các tỉnh thành và người dân đến viếng, chia sẻ với nỗi đau, nỗi mất mát lớn lao của gia đình hai ông.

Ủy viên Bộ chính trị, thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đã đến nhà ông Cường và ông Tuấn để viếng và thăm hỏi, chia sẻ, động viên người thân của hai gia đình. Đi cùng đoàn Bộ Công an còn có thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an.

Sau khi thăm hỏi, chia sẻ với hai gia đình, ông Vương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc, chỉ đạo công tác tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ án cũng như công tác ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái, trực tiếp thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo thứ trưởng về nội dung vụ việc.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin, công an tỉnh đã cử lực lượng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Từ những thông tin, tài liệu ban đầu thu thập được, tối 18-8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "giết người" xảy ra tại trụ sở tỉnh ủy để điều tra.

Người cầm súng đi vào trụ sở tỉnh ủy bắn chết ông Cường và ông Tuấn, theo công an tỉnh xác định là ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh.

Ông Minh đã tự sát sau khi gây án. Dù được cứu chữa tích cực nhưng chiều 18-8 ông Minh cũng đã tử vong.

Trong buổi sáng, ông Nguyễn Phi Long, bí thư trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến viếng, chia buồn với gia đình ông Cường, ông Tuấn. Trước đó, tỉnh đoàn cũng đi viếng, chia buồn.

Theo ghi nhận của PV, an ninh tại nhà của cả ba ông Cường, ông Tuấn và ông Minh tiếp tục được thắt chặt. Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng vây bảo vệ công tác tổ chức lo hậu sự cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân trong ba gia đình.

THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên