14/02/2014 07:52 GMT+7

Lãnh đạo biểu tình Thái Lan bị phản đối

V.PHƯƠNG
V.PHƯƠNG

TT - Khoảng 500 lãnh đạo địa phương cấp xã, phường và làng hôm qua đã biểu tình trước trụ sở Bộ Nội vụ ở Bangkok (Thái Lan), yêu cầu lực lượng Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) chấm dứt việc chiếm nơi này và để các công chức đi làm trở lại.

Cựu thủ tướng Thái Lan Abhisit bị truy tố tội giết ngườiTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tình Phe biểu tình Thái Lan thách thức “khẩn cấp”

Báo Bangkok Post cho biết các lãnh đạo địa phương lần lượt lên sân khấu công kích lãnh đạo PDRC Suthep Thaugsuban. Các lãnh đạo này ra tuyên bố nói ông Suthep không có thẩm quyền ra lệnh cho các công chức làm những gì ông ta muốn.

Trước đó vào hôm 12-2, gia đình các nạn nhân trong đợt bất ổn chính trị năm 2010 đã kêu gọi cơ quan công tố đẩy mạnh việc điều tra ông Suthep, khi ấy giữ chức phó thủ tướng, về vai trò của mình trong việc trấn áp người biểu tình áo đỏ. Khoảng 90 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương trong đợt bất ổn chính trị kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5-2010.

Cả ông Suthep và cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva (cũng là lãnh đạo Đảng Dân chủ) đều bị truy tố về tội giết người vì vai trò của họ trong cuộc trấn áp. Hôm qua cũng là ngày ông Suthep phải ra trình diện cơ quan công tố nhưng ông một lần nữa khất hẹn đến ngày 13-3 với lý do đang bận lãnh đạo cuộc biểu tình.

Thân nhân một người biểu tình áo đỏ thiệt mạng năm 2010 nói: “Trước khi ông Suthep kêu gọi cải cách đất nước thì ông nên tự cải cách mình trước bằng cách đối diện với công lý. Vụ việc đã bị trì hoãn gần bốn năm rồi”.

V.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên