09/08/2013 16:26 GMT+7

Lãnh án tử hình vì ghen

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuyến (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

uFtHwscc.jpgPhóng to
Nguyễn Anh Tuyến nhận án tử hình - Ảnh: C.Mai

Đề nghị truy tố bị can giết người yêu rồi cướp tiền, vàng

Tại phiên tòa, Tuyến thừa nhận việc mình bóp cổ, giết chết bạn gái là chị Phạm Thị Tuyết Thư vì ghen tuông. Tuyến xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tuy nhiên, theo Tòa, hành vi của bị cáo Tuyến mang tính chất côn đồ, bị cáo giết người với quyết tâm cao, thể hiện thái độ xem thường tính mạng của người khác, không còn khả năng giáo dục cải tạo nên Tòa phải tuyên hình phạt nặng nhất cho bị cáo mới tương xứng và đảm bảo tính răn đe giáo dục.

Theo cáo trạng, Tuyến và Thư quen biết, yêu nhau khi cả hai cùng làm việc chung trong một cửa hàng bán đồ thời trang. Tối 9-12-2012, Tuyến chở Thư đi chơi sau đó cả hai thuê phòng nghỉ tại khách sạn (quận Phú Nhuận). Hôm sau, cả hai về nhà của Tuyến chơi. Tại đây, Tuyến lấy điện thoại của người yêu xem thì thấy có tin nhắn từ số máy của một thanh niên nên ghen tuông, cự cãi với Thư. Khi Thư đòi bỏ về thì Tuyến đã kéo tay người yêu ngã xuống nệm, dùng tay bóp cổ, nhét giẻ vào miệng để Thư không thể kêu la. Thấy người yêu chưa chết, Tuyến còn cắt sợi dây trên áo siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau đó, Tuyến còn lột đôi bông tai, lấy điện thoại và xe gắn máy của Thư đem bán lấy tiền cùng nhóm bạn đi massage, đi bar chơi rồi bỏ trốn. Khi gia đình của Tuyến không thấy Thư xuống, lên mở cửa mới phát hiện nạn nhân đã tử vong.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên