08/05/2014 21:46 GMT+7

Lắng đọng "Câu chuyện của Nem"

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 8-5, triển lãm tranh và ảnh “Câu chuyện của Nem” với thông điệp "Mỗi trẻ em - Một tiểu thế giới" diễn ra tại trung tâm Kai Art (số 342 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội) thu hút đông đảo người dân đến tìm hiểu.

u41DhhGX.jpgPhóng to
Nem đang giới thiệu các bức tranh với mọi người tại buổi triển lãm - Ảnh: Phạm Nhâm
8tYM6nZF.jpgPhóng to
Bức vẽ về bố, mẹ, tôi, em với hình dáng ngộ nghĩnh, gần gũi - Ảnh: Phạm Nhâm
oupmdVhv.jpgPhóng to
“Hình khối” trong trí tưởng tượng của Nem - Ảnh: Phạm Nhâm
LaDr6MX6.jpgPhóng to
“Kim tự tháp” đa dạng sắc màu - Ảnh: Phạm Nhâm
Wo3vs8Yt.jpgPhóng to
“Bạch tuộc chơi nhạc rock” - Ảnh: Phạm Nhâm.

“Câu chuyện của Nem” giới thiệu những tác phẩm do Nem - tên thật là Hà Đình Chí - sáng tác.

Mắc hội chứng tự kỷ bẩm sinh, Nem gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân và giao tiếp qua lời nói, cử chỉ, hành động. Tuy nhiên, thiên khiếu hội họa nảy mầm từ rất sớm đã cho Nem khả năng để khắc họa lại thế giới màu sắc và đa dạng của mình bằng những bức tranh đầy cảm xúc.

Qua thời gian, hội họa đã trở thành phương tiện để Nem tư duy và giao tiếp với thế giới bên ngoài.

“Nem dường như không có nhu cầu chia sẻ và chơi với bạn, nhưng có nhu cầu chia sẻ và chơi với những nét vẽ trên tờ giấy trắng. Nem say sưa hàng tiếng đồng hồ với những hình ảnh muôn hình muôn vẻ trong đầu mình”, chị Nguyễn Lan Phương - mẹ của Nem - chia sẻ.

Các bức vẽ của Nem lúc tràn trề màu sắc như tranh trường phái dã thú, lúc khuôn thước như một trang comics, lúc huyền bí như một bức vẽ đến từ nền văn minh Maya, lúc lại chặt chẽ như luật xa gần.

Triển lãm tổ chức nhằm mục đích truyền cảm hứng cho nhiều phụ huynh thêm tích cực, lạc quan trên con đường chăm sóc giáo dục con tự kỷ, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm kết nối với con, bước vào "tiểu thế giới" của con và đưa con hòa nhập cùng thế giới rộng lớn.

Triển lãm tranh và ảnh “Câu chuyện của Nem” hưởng ứng chủ đề “Giáo dục và Khuyết tật” của tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người năm 2014. Triển lãm do ban hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) phối hợp Trung tâm kinh tế và phát triển cộng đồng (ECCO), nhóm phụ huynh trẻ tự kỷ tổ chức kéo dài đến ngày 15-5.

PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên