15/07/2014 09:54 GMT+7

Lần thứ hai hoãn xử vụ tham ô khi sửa ụ nổi 83M

P.S.N. 
P.S.N. 

TTO - Vụ tham ô trong quá trình sửa chữa ụ nổi rách 83M xảy ra tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines theo dự kiến xét xử sáng nay 15-7 lại tiếp tục tạm hoãn lần thứ hai.

smpJnKCg.jpgPhóng to
Nguyên giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines Trần Hải Sơn đã bị kết án 22 năm tù trong vụ án Dương Chí Dũng

Vinalines kiến nghị xin bán sớm ụ nổi 83MỤ nổi 83m như đống sắt trên sôngỤ tàu rách mua 9 triệu USD

Hôm qua 14-7, TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có quyết định hoãn đưa vụ án tham ô tài sản tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines (gọi tắt là Công ty Vinalines), khi sửa chữa chiếc ụ nổi 83M ở Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (Khánh Hòa) ra xét xử vào ngày hôm nay (15-7).

Trước đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định xét xử vụ án tham ô tài sản này vào ngày 18-6 nhưng cuối cùng phải hoãn, vì không trích xuất được bị cáo ra tòa.

VKSND tối cao đã truy tố 4 bị can về tội tham ô khi thực hiện hai hợp đồng phụ sửa ụ nổi 83M.

Các bị can bị truy tố gồm: Trần Hải Sơn (nguyên tổng giám đốc Công ty Vinalines, thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines) và Trần Văn Quang (nguyên phó trưởng phòng kế hoạch thị trường của công ty), Trần Bá Hùng (nguyên phó trưởng bộ phận chế tạo vỏ Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin) và Phạm Bá Giáp (giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân).

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra sau khi Vinalines mua chiếc ụ nổi 83M rách nát từ Nga rồi chở về Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin vào tháng 6-2008 để hợp đồng thuê sửa chữa. Sau khi Công ty Vinalines được giao quản lý, giám sát sửa chữa và Trần Hải Sơn được ủy quyền ký kết, thanh lý các hợp đồng phụ sửa ụ tàu 83M thì các bị cáo đã thông đồng gây ra vụ án tham ô này.

Cáo trạng xác định trong quá trình sửa chữa ụ nổi 83M, Trần Hải Sơn đã chiếm đoạt 2,2 tỉ đồng và bị can này có khai đã chi tổng cộng 150 triệu đồng trong số tiền tham ô đó để làm quà cáp cho Dương Chí Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) vào các dịp lễ, tết…

Trước đó, quá trình mua ụ nổi 83M cũng đã xảy ra vụ “đại án tham nhũng” tại Vinalines, gây thiệt hại 367 tỉ đồng và số tiền tham ô hơn 28,1 tỉ đồng.

Hai trong số 10 bị cáo của vụ đại án này đã bị tòa phúc thẩm tuyên án tử hình là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc (nguyên tổng giám đốc Vinalines, nguyên phó vụ trưởng Vụ Vận tải - Bộ GTVT).

Trần Hải Sơn cũng là bị cáo trong vụ án này và đã bị tuyên phạt tổng cộng 22 năm tù.

P.S.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên