05/06/2017 08:32 GMT+7

Làn sóng du học tại Nhật như cuộc Đông du lần thứ hai

L.K. (từ Tokyo)
L.K. (từ Tokyo)

TTO - GS Việt kiều Trần Văn Thọ, người vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời vào nhóm tư vấn của Thủ tướng, đã ví làn sóng du học với hơn 60.000 sinh viên VN tại Nhật Bản như cuộc Đông du lần thứ hai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân chụp hình lưu niệm với vợ chồng GS Trần Văn Thọ - Ảnh: Nguyễn Trung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân chụp hình lưu niệm với vợ chồng GS Trần Văn Thọ - Ảnh: Nguyễn Trung

Ông Thọ phát biểu tại Đại sứ quán VN trong buổi gặp mặt với Thủ tướng và phu nhân cùng đoàn cấp cao VN chiều tối 4-6.

VN hiện là quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng người học tập tại Nhật, đồng thời cũng nằm trong số ít các nước có đông người sinh sống tại Nhật Bản với 200.000 người.

 

Chia sẻ với ý kiến của GS Trần Văn Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ sinh viên VN cố gắng học hỏi người Nhật, bởi bạn là đất nước có nền giáo dục, khoa học, công nghệ tiên tiến trên thế giới. Không chỉ học về kiến thức, văn hóa của người Nhật rất đáng để chúng ta học hỏi.

Người đứng đầu Chính phủ VN cũng dặn dò cán bộ, nhân viên Đại sứ quán VN hãy làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp mối quan hệ đối tác toàn diện sâu rộng Việt - Nhật. Nhật Bản là nước đứng đầu về hỗ trợ ODA vào VN, FDI đứng thứ hai, du lịch đứng thứ ba và thương mại đứng thứ tư.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng bắt đầu các hoạt động đầu tiên tại Nhật Bản bằng các cuộc tiếp và trao đổi với thống đốc tỉnh Ibaraki, giám đốc điều hành Ngân hàng JBIC và hạ nghị sĩ Tsuyoshi Yaguchi - chủ tịch Ủy ban An ninh Hạ viện Nhật Bản.

 

L.K. (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên