24/12/2015 10:34 GMT+7

Lan Khuê: chuyện phá giá, ép giá thường xuyên trong giới người mẫu

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Hoa khôi Lan Khuê cho biết "người mẫu hiện nay hoạt động tự do, không thông qua các công ty như ở nước ngoài nên tình trạng phá giá, bị ép giá xảy ra thường xuyên".

Lan Khuê. Ảnh: FBNV

Vừa trở về từ cuộc thi Hoa hậu thế giới, Hoa khôi áo dài Lan Khuê - cũng là đương kim Siêu mẫu VN và có nhiều năm hoạt động trong giới người mẫu - đặt ra câu hỏi về quyền lợi và sự bảo vệ từ Hội Người mẫu VN đối với các người mẫu là hội viên khi cô tham dự buổi hội thảo “Nghề người mẫu ở Việt Nam: thực trạng và đề xuất” diễn ra sáng 23-12 tại TP.HCM.

Theo cô, người mẫu hiện nay hoạt động tự do, không thông qua các công ty như ở nước ngoài nên tình trạng phá giá, bị ép giá xảy ra thường xuyên.

“Khi làm nghề thực thụ, mình sẽ có lòng kiêu hãnh với nghề và đương nhiên sẽ muốn bảo vệ công việc của mình, muốn người khác phải công nhận ngành nghề này như một nghề trong xã hội. Chính vì vậy các người mẫu phải liên kết lại cùng nhau tạo thành một khối thống nhất, không có cá nhân đơn lẻ nào có thể thành công nếu họ chỉ đứng một mình”, Lan Khuê phát biểu.

Người đẹp Việt Nam dự thi Miss World cũng muốn biết, cho dù thẻ hành nghề của người mẫu có được cấp hay không thì Hội người mẫu sẽ làm gì để bảo vệ họ, để nâng cao kiến thức?

Lan Khuê cho rằng người mẫu bề ngoài nhìn có vẻ hào nhoáng nhưng bản thân họ lại phải chịu đựng rất nhiều thiệt thòi: đó là những câu chuyện “mặt trái” hằng ngày trên mặt báo của giới mẫu khiến những người làm nghề chân chính bị tổn thương và phải hứng chịu nhiều cái nhìn khắt khe của xã hội.

Trước những chia sẻ của các cơ quan đại diện trong hội thảo “Nghề người mẫu ở Việt Nam: thực trạng và đề xuất”, Lan Khuê nói cô "mong và sẽ chờ đợi được thực tế chứng minh nhiều hơn".

Lan Khuê tại cuộc thi Miss World ở Trung Quốc. Ảnh: AFP.

*Lan Khuê: Vì sao phải đắn đo khi đó là Tổ quốc

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên