27/11/2015 15:51 GMT+7

Người mẫu Việt ra nước ngoài nhận giải có là "đại diện quốc gia"?

P.V.
P.V.

TTO - Chiếc đầm xẻ lườn mà một người mẫu Việt Nam mặc tại Hàn Quốc khi đi nhận giải Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc (New Star) khiến bạn đọc Tuổi Trẻ Online để lại rất nhiều bình luận trong ngày 27-11.

Một nghệ sĩ VN bày tỏ ý kiến trong chương trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Hội LHTN Việt Nam phát động nhân dịp Quốc khánh 2-9-2015.

 “Đẹp! Có gì đâu mà ầm ĩ”, bạn đọc Quyên Phạm viết. Bạn Vũ Thanh Tuấn bày tỏ: “Mỗi người ai cũng có sở thích của họ, đó là quyền tự do”.

Bạn mytrang đánh giá: “N.T mặc táo bạo nhưng không phản cảm như cô diễn viên Thái (Chotiros "Amy" Suriyawong, báo Tuổi Trẻ số ra ngày 17-2-2007 đã đăng bài, ảnh về sự kiện cô này bị phạt lao động công ích vì ăn mặc đầm xẻ lườn phản cảm - PV)”. 

Hàn Quốc: Phạt 50.000 won (khoảng 1 triệu đồng VN) nếu ăn mặc hở hang nơi công cộng. Tháng 3-2013, chính phủ Hàn Quốc chính thức thi hành đạo luật như trên để xử phạt những người ăn mặc hở hang khi đi ra phố. Quy định này được nội các chính quyền Tổng thống Park Geun-hye thông qua và ban hành.

Nhiều bạn đọc khác cho rằng vấn đề không nằm ở chuyện chiếc đầm N.T mặc xấu hay đẹp mà muốn góp ý cô nên ăn mặc ý tứ trong vai trò là một nghệ sĩ đến từ Việt Nam nhận giải văn hóa ở xứ người.

Bình luận của Lê Thị Thanh Tú nhận được trên 50 lượt “Thích” (đồng cảm) của bạn đọc: “Bộ váy đó, N.T mặc ở chỗ khác như hộp đêm thì không có gì phiền trách nhưng N.T đi dự giải, ít nhiều gì cũng là đại diện quốc gia mà ăn mặc như thế thì…”.

Một bạn đọc nam sống ở nước ngoài tên Calvin, tự giới thiệu là người sống ở phương trời Tây hơn 25 năm, đi nhiều nơi, và cũng trong ngành nghệ thuật (phim ảnh), viết: “N.T mặc bộ đó ở quán bar hay bữa tiệc nhỏ thân thiện thì hợp lý hơn".

Bạn nam khác tên Toàn gửi lời góp ý đến N.T: “Cơ thể là của chị nên chị có quyền khoe vóc dáng của mình, nhưng cần phải nghĩ lại đẹp mà không cần hở mới là cái đẹp của người Việt, người Việt đã tạo ra chiếc áo dài là một minh chứng cho điều đó”.

Bạn đọc Nguyễn Thị Quý chia sẻ: “Báo Tuổi Trẻ ơi, mình không định kiến gi về N.T cả, nhưng (cá nhân) mình không hài lòng khi thấy T. sang Hàn Quốc nhận giải văn hóa mà lại mặc chiếc đầm hở hang này.

T. có thể mặc trong tiệc cá nhân riêng tư thì được. Còn ra nước ngoài đại diện VN thì khó coi đấy. Quý báo nên nói về ý thức của nghệ sĩ khi đại diện cho quốc gia. Hiện đang có nhiều người đẹp VN đi thi hoa hậu trên thế giới…”.

Và đây là ý kiến của bạn Đặng Thị Tuyết Sương: “Khi được ra nước ngoài với bất kì lí do gì (du lịch, du học, biễu diễn...) thì bạn chính là một “đại sứ văn hóa” của Việt Nam. Hãy thể hiện cho mọi người thấy bạn là một người phụ nữ Việt Nam rất hiện đại nhưng vẫn duyên dáng và thanh lịch, đừng làm cho bạn bè các nước nghĩ điều ngược lại. Hãy là một đại sứ có trách nhiệm”.

Bạn đọc Hùng Anh: "Sao Tuổi Trẻ không làm tiếp chuyện những nghệ sĩ đi nước ngoài giao lưu văn hóa, lãnh giải, biểu diễn... khác có ăn mặc làm mất thể diện Việt Nam hay không? Mong chờ bài tiếp của Tuổi Trẻ".
P.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên