25/11/2013 12:01 GMT+7

"Quý bà" Trần Thị Quỳnh đeo dải băng ghi sai tên nước

H.OANH - TH.H. - V.H.
H.OANH - TH.H. - V.H.

TT - Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013 (Mrs World 2013) vừa diễn ra ngày 23-11 tại Quảng Châu, Trung Quốc, đại diện VN là hoa khôi thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh đã có một sơ suất đáng tiếc là đeo dải băng ghi sai tên nước “Mrs.Vietnam” thành “Mrs.Vietnem”.

Hoa khôi thể thao Trần Thị Quỳnh dự thi Hoa hậu quý bà thế giới

UudrqfM7.jpg
Ảnh: Mrsword.com

Cô đã đeo dải băng này trong phần thi trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Trước đó trong phần mở màn chương trình, Trần Thị Quỳnh cũng cầm một lá cờ VN nhưng bị treo ngược.

Với tư cách là một đại diện quốc gia tại cuộc thi quốc tế, sự không cẩn thận của Trần Thị Quỳnh đang khiến nhiều khán giả bức xúc.

Khi liên lạc với Công ty CIAT - đơn vị đưa thí sinh dự thi, chúng tôi đã nhận được câu trả lời rằng đây là lỗi của ban tổ chức.

Cụ thể, trong cuộc thi các thí sinh được phát hai dải băng, một dành cho các hoạt động bên lề, một dành cho đêm tổng duyệt và chung kết. Dải băng ghi sai tên nước chỉ được phát ngay trước thời điểm tổng duyệt nên có thể thí sinh đã không nhận ra sai sót này. Ngoài VN, một số thí sinh từ các nước khác như Dominican, Ireland cũng đeo dải băng sai.

Bà Kim Hồng - chủ tịch CIAT, thành viên ban giám khảo - cho biết đích thân ông chủ tịch Mrs World David Marmel đã gửi lời xin lỗi đến đoàn VN và sẽ có công văn xin lỗi gửi đến các cơ quan văn hóa của VN về sự cố này.

Theo chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành, trách nhiệm của người đi thi, một công dân đại diện cho hình ảnh VN, cũng cần phải xem xét.

Có thể thông cảm vì tâm lý căng thẳng, không lường trước được hết các tình huống xảy ra, nhưng một khi đã được đại diện cho hình ảnh quốc gia xuất hiện trong một cuộc thi mang tính quốc tế như vậy thì công dân đó phải có nghĩa vụ giữ gìn hình ảnh quốc gia. Dù vô tình hay cố ý để xảy ra tình huống sai sót đó cũng là thiếu sót cần được nhắc nhở.

Cuộc thi Hoa hậu quý bà năm nay quy tụ 30 thí sinh từ các nước. Chiến thắng chung cuộc lần lượt thuộc về các quý bà Mỹ (hoa hậu), Anh (á hậu 1) và Singapore (á hậu 2). Đại diện VN Trần Thị Quỳnh lọt vào đến top 6 và tham gia vòng thi ứng xử. Tuy nhiên cô không đoạt được giải thưởng nào.

H.OANH - TH.H. - V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên