11/04/2017 16:43 GMT+7

Làm việc ở Đức lương từ 850 euro/tháng

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Điều dưỡng viên Việt Nam nếu được tuyển chọn sẽ được đào tạo chuyên môn 3 năm tại Đức và được hưởng học bổng tối thiểu từ 850 euro/tháng. Nếu được ở lại làm việc sẽ được nhận tối thiểu 2.500 euro/tháng.

Ông Phạm Viết Hương, phó cục trưởng Cục QLLĐNN (phải), cùng bà Chu Thị Phương Nhung thông tin với báo chí về chương trình tuyển điều dưỡng viên đi Đức làm việc chiều 11-4 - Ảnh: Đ.Bình

Thông tin trên được ông Phạm Viết Hương, phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) và bà Chu Thị Phương Nhung, đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức tại Việt Nam (GIZ), cung cấp ở buổi gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình tuyển chọn điều dưỡng viên làm việc tại Đức chiều 11-4. Cục QLLĐNN và GIZ là 2 đơn vị duy nhất được Chính phủ Việt Nam và Đức giao thực hiện chương trình thí điểm này.

Theo ông Hương, thực hiện chương trình ký kết giữa 2 chính phủ, từ năm 2013, Cục QLLĐNN và GIZ đã thí điểm tuyển chọn điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Đức để chăm sóc người già và người bệnh. Sau hơn 4 năm thí điểm, hiện có gần 200 điều dưỡng viên (chăm sóc người già) đã vượt qua các kỳ thi và đang làm việc ổn định tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc người già, với mức lương tối thiểu 2.700 euro/người/tháng (chưa trừ các chi phí thuê nhà, sinh hoạt phí...).

Hiện Cục QLLĐNN và GIZ tuyển 125 ứng viên là điều dưỡng viên để đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong thời gian 13 tháng (từ tháng 8-2017 đến tháng 8-2018) để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2.

Điều kiện dự tuyển: tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp trung cấp, CĐ, ĐH chuyên ngành điều dưỡng hoặc đang học từ năm thứ hai trở lên hệ CĐ, ĐH chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam. 

Trong thời gian học tiếng Đức, ứng viên được bố trí chỗ ở miễn phí, được cung cấp 3 bữa ăn/ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Ứng viên chỉ phải đóng góp một phần kinh phí học tiếng là 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang Đức học tập (vé máy bay, các lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe sẽ do cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức đài thọ).

Trong thời gian đào tạo chuyên môn tại Đức (tối đa 3 năm), các ứng viên được hưởng học bổng tối thiểu 850 euro/người/tháng đối với năm thứ nhất, 950 euro/người/tháng đối với năm thứ hai và từ 1.050 euro/người/tháng đối với năm thứ ba. Sau 3 năm, nếu được ở lại làm việc sẽ được nhận tối thiểu 2.500 euro/tháng.

Ứng viên phải tự chi trả tiền thuê nhà (tối đa 300 euro/tháng, nếu vượt quá sẽ được cơ sở đào tạo trợ cấp bù phần chênh lệch) và có trách nhiệm đóng bảo hiểm theo quy định của Đức.

Sau khi kết thúc thời gian đào tạo nghề tại Đức, nếu ứng viên vượt qua kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa có thể được tiếp tục làm việc với tư cách điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại Đức, và được hưởng mức lương tối thiểu 2.500 euro/tháng và các quyền lợi khác như điều dưỡng viên người Đức. Những ứng viên không vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp sẽ phải trở về Việt Nam.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục QLLĐNN hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Cục QLLĐNN số 41B Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian từ ngày 15-4 đến hết ngày 15-6-2017.

Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục QLLĐNN theo số điện thoại: 04.39366633 hoặc 04.38249517 (số máy lẻ: 513, 613).

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên