Dự án Thư viện cộng đồng EVG (Số TK 0904)
Với QR code tiện dụng do MB cung cấp, người dùng có thể dễ dàng ủng hộ cho Thư viện 92,500 của EVG. (Ảnh: Facebook nhân vật)
ECO Vietnam Group (EVG) là một doanh nghiệp xã hội với mục đích khuyến khích các hoạt động tình nguyện và sự phát triển bền vững của cộng đồng ở Việt Nam. Vừa qua, EVG đã khởi động chiến dịch gây quỹ "Trao Cơ Hội - Vẽ Ước Mơ", với mong muốn đem lại cho trẻ em nông thôn và dân tộc thiểu số cơ hội để tiếp cận giáo dục toàn diện và công nghệ 4.0.
"Thư viện cộng đồng EVG không phải là dự án từ thiện. Nó là một dự án phát triển cộng đồng lấy giáo dục là trọng tâm. Đầu tư cho giáo dục là một chặng đường dài, kết quả và tác động của nó rất sâu cho cá nhân, địa phương và những người tin vào giáo dục" - anh Phạm Văn Anh, nhà sáng lập EVG, chia sẻ.
Quỹ Điều Ước Thể Thao (Số TK 1311)
Sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2008, là nhà sáng lập kiêm quản lý Trung tâm Bóng đá Cộng đồng CFF, cựu tuyển thủ quốc gia Đỗ Thị Ngọc Châm sau khi rời xa sân cỏ chuyên nghiệp vẫn không ngừng lan tỏa cảm hứng sống đẹp.
Hoa khôi một thời của làng bóng đá nữ thành lập Quỹ Điều Ước Thể Thao, với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ các vận động viên, cựu vận động viên thể thao có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ còn dang dở, sau những cống hiến không mệt mỏi cho thể thao nước nhà.
Facebook Đỗ Thị Ngọc Châm liên tục cập nhật những hoàn cảnh được nhận hỗ trợ từ Quỹ Điều Ước Thể Thao. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Tiệm cơm 1k (Số TK 1986)
Là người bố có con gái từng mắc ung thư, anh Trần Trung Kiên thấu hiểu hơn ai hết nỗi lòng của những gia đình khó khăn có bệnh nhi, bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Ý tưởng về Tiệm cơm 1k có từ 2 năm trước, nhưng phải đến khi tìm được địa điểm nấu lâu dài thì mới có thể đi vào hoạt động. Từ tháng 10 năm nay, cứ mỗi thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, nhóm anh Kiên lại chuẩn bị hàng trăm suất cơm theo danh sách đã được liên hệ và xác nhận từ trước.
Mỗi suất cơm - ban đầu được bán với giá 1000 đồng, bây giờ là miễn phí - bao gồm 2 hoặc 3 món mặn, 2 món rau, canh, sữa đậu nành, hoa quả, đôi khi có cả bánh cùng khẩu trang, quần áo mới...
Tiệm cơm 1k triển khai từ đầu tháng 10/2021, với gần 20 tình nguyện viên đều là giám đốc, giảng viên, công chức, kỹ sư… (Ảnh: Facebook nhân vật)
Trên đây chỉ là 3 trong số gần 3.000 TK đã được kích hoạt trên nền tảng thiện nguyện nguyện số do MB xây dựng và phát triển; với hơn 7.000 lượt ủng hộ trị giá trên 8 tỉ đồng cho gần 50 mục tiêu, chiến dịch hướng đến nhiều đối tượng thụ hưởng khác nhau.
Được biết, giải pháp này nhằm mang đến một công cụ để các đơn vị làm từ thiện kiểm soát thu chi hiệu quả, minh bạch hơn, nhất là sau khi Nghị định 93/2021/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, yêu cầu cá nhân vận động, quyên góp từ thiện phải lập 1 TK riêng tại ngân hàng thương mại, có cam kết về thời gian tiếp nhận và kết thúc cũng như biên nhận các khoản đóng góp tự nguyện.
Mọi giao dịch thu chi đều được minh bạch theo thời gian thực trên nền tảng App Thiện Nguyện
Với App Thiện Nguyện, người vận động, gây quỹ có thể dễ dàng mở TK thanh toán VND được phát hành miễn phí, gồm 4 số dễ nhớ, được tích hợp tính năng tự động công khai, minh bạch số dư và toàn bộ giao dịch theo thời gian thực. Người ủng hộ có thể chủ động theo dõi mọi nguồn thu chi theo ngày cũng như giám sát việc thực hiện thu chi của người vận động.
Với thế mạnh công nghệ của mình, MB đã mở ra một lối đi mới cho những cá nhân, tổ chức hoạt động thiện nguyện có thể tiếp tục công việc ý nghĩa của mình một cách dễ dàng hơn. Từ đây, người gây quỹ và người ủng hộ có thể kết nối trực tiếp, tương tác thường xuyên, hỗ trợ kịp thời cho các chiến dịch giúp đỡ cộng đồng, chung tay lan tỏa những giá trị nhân văn một cách trọn vẹn, chuyên nghiệp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận