Thứ 6, ngày 28 tháng 1 năm 2022

Làm thủ tục qua mạng, Tân cảng Cát Lái loại trừ tiêu cực

12/07/2017 09:05 GMT+7

TTO - Hiện toàn bộ hoạt động khai báo hải quan, nộp thuế, phí tại Tân cảng Cát Lái được thực hiện qua mạng nên chủ hàng không tiếp xúc trực tiếp nhân viên cảng, nhờ đó loại trừ tiêu cực, nhũng nhiễu.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch Bộ trưởng bộ Quốc Phòng tham quan quy trình hoạt động của Tân Cảng Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng
Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tham quan quy trình hoạt động của Tân cảng Cát Lái - Ảnh: Thuận Thắng

Sáng 12-7, đại tướng Ngô Xuân Lịch - ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - đã thăm Tân cảng Cát Lái và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn thuộc Quân chủng Hải quân. 

Cùng dự buổi làm việc có chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... 

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn - cho biết gần 10 năm nay, Tân cảng Cát Lái đã đầu tư và vận hành hệ thống quản lý, giám sát tự động và hiện là cảng container lớn và hiện đại nhất Việt Nam. 

Tân cảng Cát Lái có 8 cầu cảng, có thể tiếp nhận đồng thời 10 tàu container, trung bình hàng tuần đón 70 lượt tàu và chiếm hơn 90% thị phần container toàn miền Nam. 

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Nghiêm Tổng giám đốc Tân Cảng Sài Gòn báo cáo tình hình kinh doanh, hoạt động của Tân Cảng Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng
Ông Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng giám đốc Tân Cảng Sài Gòn báo cáo tình hình kinh doanh, hoạt động của Tân cảng Cát Lái - Ảnh: Thuận Thắng

Theo chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, hiện nay toàn bộ hoạt động khai báo hải quan, nộp thuế, phí đều được thực hiện qua mạng nên chủ hàng không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên cảng, nhờ đó loại trừ được các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.

Tất cả tàu và từng container đều được quản lý trên hệ thống điện tử và kết nối với trung tâm điều hành theo chuẩn thời gian thực.

"Không còn cảnh nhân viên chạy tìm từng container, chỉ cần nhập số là hiển thị vị trí ngay trên hệ thống. Các khâu bốc dỡ, xếp và vận chuyển đều được kiểm soát, chậm một chút là bộ phận điều hành can thiệp, xử lý ngay" - tổng giám đốc Nguyễn Đăng Nghiêm cho biết.

Nhờ quản lý khoa học nên năng suất lao động của cán bộ, nhân viên rất cao và giảm thiểu số vụ tai nạn lao động. Thu nhập bình quân của nhân viên lái cẩu đạt 17-18 triệu đồng/tháng.

Sau khi thăm Tân cảng Cát Lái, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cùng đoàn công tác đã làm việc, kiểm tra hoạt động của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

NGUYỄN TRIỀU
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận