18/01/2016 15:01 GMT+7

Làm rõ clip cảnh sát hình sự Phan Thiết kiểm tra xe 2 cô gái

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Clip hai người rút thẻ xưng cán bộ điều tra công an TP Phan Thiết, đề nghị hai cô gái cho kiểm tra giấy tờ xe, bắt về phường kiểm tra số khung xây xôn xao dư luận.

Hai người xưng cảnh sát hình sự trong clip

Ngày 18-1, Công an tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các cán bộ công an liên quan đến một đoạn video clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook viết tường trình, để làm rõ sự việc chặn bắt xe máy của hai cô gái xảy ra vào khuya 15-1 kéo dài đến sáng 16-1.

Nội dung đoạn video clip trên cho thấy hai thanh niên xưng là cảnh sát hình sự của Công an TP Phan Thiết chặn xe máy của hai cô gái để kiểm tra giấy tờ xe. Khi hai cô gái xuất trình đầy đủ các giấy tờ thì những thanh niên này yêu cầu đưa xe máy về cơ quan công an.

Lúc này, hai cô gái và người bạn trai đi cùng đã phản đối và yêu cầu giải thích tại sao thì hai thanh niên xưng cảnh sát hình sự cho rằng nghi xe máy giấy tờ không hợp lệ nên phải giám định số khung số máy.

Tiếp đó, lực lượng công an P.Đức Nghĩa, TP Phan Thiết đã đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Clip cũng ghi lại lời của người bạn trai đi cùng với hai cô gái trình bày với công an P.Đức Nghĩa rằng hai thanh niên tự xưng cảnh sát hình sự vào quán bar Discovery Club uống rượu bia, xin số điện thoại của của hai cô gái nhưng hai cô gái này không cho.

Đến khi hai cô gái ra về thì hai thanh niên mới tự xưng cảnh sát hình sự chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.

Trong đoạn video clip trên còn ghi lại lời nói của một thanh niên xưng là cảnh sát hình sự cho rằng “giờ giới nghiêm của Phan Thiết là 22g”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Tuổi Trẻ thì không có quy định nào về giờ giới nghiêm tại TP Phan Thiết.

Vụ việc trên đã khiến nhiều người dân gần đó tập trung lại hiện trường theo dõi.

Đến khoảng 1g ngày 16-1, công an P.Đức Nghĩa đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở công an lập biên bản vụ việc, tạm giữ giấy tờ xe máy của hai cô gái và các giấy tờ này được trả lại vào 11g ngày 16-1.

Sau khi đoạn clip được tung lên mạng và nhiều người vào xem đã cho rằng hành vi kiểm tra giấy tờ xe của hai cảnh sát điều tra trong clip có dấu hiệu không đúng quy định.

Trước sự việc gây xôn xao dư luận này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị công an tỉnh sớm xác minh, xử lý.

Bước đầu, cơ quan công an cho biết đã xác định được danh tính của hai thanh niên tham gia chặn xe các cô gái trong clip đúng là các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết.

Tại thời điểm này Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết không có kế hoạch làm việc, kiểm tra tại quán bar Discovery Club.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên