16/07/2013 08:32 GMT+7

Làm rõ chiếc điện thoại mang vào Trại giam Xuân Lộc

H.MI - G.MINH
H.MI - G.MINH

TT - Chiều 15-7, một nguồn tin từ trại giam Xuân Lộc (trại Z30A thuộc Bộ Công an, đóng tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cho hay Bộ Công an đã quyết định lập đoàn kiểm tra của Tổng cục VIII đến trại để kiểm tra việc quản lý, giam giữ phạm nhân tại trại giam Xuân Lộc, sau khi xảy ra vụ gây rối giữa các phạm nhân ở phân trại 1 vào ngày 30-6.

rscPpzxG.jpgPhóng to
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh có mặt tại trại giam Z30A chiều 1-7 bàn về công tác xử lý vụ việc - Ảnh: Gia Minh

Đại tá Vũ Thế Dương, phó cục trưởng Cục Quản lý phạm nhân và trại viên (thuộc Tổng cục VIII), được Tổng cục VIII cử làm trưởng đoàn để kiểm tra các công tác nghiệp vụ của trại, đồng thời tìm ra nguyên nhân vụ gây rối của phạm nhân.

Thiếu tướng Hồ Thanh Đình, phó tổng cục trưởng Tổng cục VIII, cho biết đoàn kiểm tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các giám thị, tìm hiểu xem đây là vụ gây rối bộc phát từ một trận bóng đá hay có sự chuẩn bị trước của phạm nhân.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc đoàn kiểm tra có làm rõ về chiếc điện thoại lọt vào trại giam để thông tin vụ việc ra bên ngoài, thiếu tướng Đình giải thích: “Công tác kiểm tra, giám sát và thu giữ các vật cấm mang vào buồng giam, trại giam như điện thoại từng gặp phải những khó khăn. Có một số phạm nhân, thân nhân của phạm nhân và các đối tượng bị kết án do xâm phạm an ninh quốc gia đã dùng đủ mọi thủ đoạn để qua mặt cán bộ trại giam”.

Theo thiếu tướng Đình, có phạm nhân từng bỏ điện thoại vào bao cao su, nhét vào hậu môn để giấu, thiết bị khó có thể dò ra. Ngoài ra, có trường hợp người bên ngoài tìm mọi cách chuyển điện thoại vào trại, khi chuyển qua quà thăm nuôi không giấu được thì dùng cách ném từ ngoài xa qua tường rào cho phạm nhân.

Thiếu tướng Đình cũng cho hay sau đợt kiểm tra, lãnh đạo tổng cục sẽ quy trách nhiệm cho từng bộ phận và làm rõ về chiếc điện thoại đã lọt vào trại giam.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Luân chuyển công tác 2 phó giám thị trại giam Xuân Lộc Khởi tố 5 phạm nhân gây rối ở trại giam Xuân Lộc Sẽ khởi tố vụ án chống phá trại giam Phạm nhân Trại giam Xuân Lộc xô xát từ trận đá bóng

H.MI - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên