25/04/2017 18:29 GMT+7

'Lạm phát' PGĐ Sở ở Bình Định: sẽ sắp xếp đúng quy định

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 25-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Thanh tra Bộ Nội vụ đã đến làm việc với UBND tỉnh Bình Định để kiểm tra...

Việc kiểm tra liên quan đến sự vụ ở Bình Định, Sở Tài nguyên và môi trường có sáu phó giám đốc sở, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn có năm phó giám đốc sở, vượt nhiều so với quy định cấp sở chỉ có tối đa ba phó giám đốc.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Lâm Hải Giang - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định - xác nhận làm việc với Thanh tra Bộ Nội vụ, đại diện UBND tỉnh đã giải trình lý do hai sở trên có nhiều phó giám đốc sở.

“Nội dung giải trình thì tinh thần như chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi với Tuổi Trẻ (bài “Yêu cầu kiểm tra “lạm phát” phó giám đốc sở tại Bình Định). Hai sở trên có nhiều phó giám đốc là xuất phát từ nhu cầu công việc và đặc thù của tỉnh trong thời gian qua, chứ không phải những lý do khác như một số tỉnh bạn.

Thanh tra Bộ Nội vụ nói theo tinh thần chỉ đạo của Phó thủ tướng là chậm nhất đến cuối tháng 6-2017 phải sắp xếp cho đúng quy định về cấp phó ở cả hai sở đã nêu và tỉnh cũng sẽ thực hiện theo tinh thần đó” ông Giang cho biết.

Theo ông Giang, việc sắp xếp lại số lượng phó giám đốc sở thì không khó, nhưng với những cơ quan quản lý đa lĩnh vực, đa ngành như hai sở trên thì quy định chỉ ba phó giám đốc sở sẽ dẫn đến khó khăn, kém hiệu quả trong hoạt động của đơn vị.

“Ở Bình Định có những sở, ngành chúng tôi không cần thiết bổ nhiệm ba phó giám đốc sở. Nhưng với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trước đây do năm đơn vị nhập lại, mỗi lĩnh vực phải có một phó giám đốc phụ trách chuyên sâu

Sở Tài nguyên và môi trường thì khoáng sản, môi trường, đất đai, dự án… đều “nóng bỏng” cả. Giờ sắp xếp lại thì một lãnh đạo sở phải đảm trách thêm lĩnh vực, nhưng nếu không đúng chuyên ngành thì xử lý công việc sẽ không hiệu quả bằng.

Do vậy chúng tôi kiến nghị Trung ương nên “mở” hơn về nhân sự đối với một số sở, ngành để tạo điều kiện cho các địa phương phục vụ nhân dân, doanh nghiệp tốt hơn” ông Giang cho biết.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên