14/04/2017 11:11 GMT+7

Bình Định: hai sở có đến... 11 phó giám đốc

D.THANH
D.THANH

TTO - Ngày 13-4, ông Lâm Hải Giang, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, xác nhận tại Sở TN&MT tỉnh này có 6 phó giám đốc là vượt quá quy định của Chính phủ.

Trả lời câu hỏi vì sao đã dư phó giám đốc so với quy định nhưng lại liên tục bổ nhiệm, ông Đặng Trung Thành, giám đốc Sở TN&MT Bình Định, cho biết vì một số công việc do tính chất đặc thù của tỉnh nên cần có thêm người có chức danh để chỉ đạo công việc, song ông cũng nói sắp tới sẽ sắp xếp đảm bảo đúng quy định.

Cũng tại Bình Định, Sở NN&PTNT hiện có 5 phó giám đốc sở. Còn Chi cục kiểm lâm thuộc sở này có 6 phó chi cục trưởng.

Ông Phan Trọng Hổ, giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định, cho biết các phó giám đốc của sở này nhiều là do được bổ nhiệm trước khi có các quy định mới, còn Chi cục kiểm lâm có nhiều phó chi cục trưởng là do sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm.

Theo nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ tháng 5-2014), cấp sở thuộc UBND tỉnh có không quá 3 phó giám đốc.

Còn theo thông tư liên tịch số 14 của liên bộ NN&PTNT - Nội vụ quy định chi cục kiểm lâm không quá 2 phó chi cục trưởng.

Ông Lâm Hải Giang cho biết tỉnh Bình Định đã có kế hoạch rà soát, sắp xếp để các sở ngành có số lượng lãnh đạo đúng theo quy định của Chính phủ.

D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên