14/07/2013 16:25 GMT+7

Làm mới máy tính cũ để tặng trẻ em nghèo

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Sáng 14-7, ngày hội thu máy tính cũ khởi động cho dự án “Máy tính cũ, tri thức mới” diễn ra tại công viên 23-9 và Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM (Q.1).

uy1DtW5F.jpgPhóng to
Người dân đưa máy tính cũ đến điểm thu gom công viên 23-9 - Ảnh: Hoàng Mai

Dự án “Máy tĩnh cũ, tri thức mới” được Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) khởi xướng từ năm 2009. Đến nay, dự án đã được nâng lên thành hoạt động cấp thành phố.

Tại ngày hội do Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ trẻ TP.HCM (Thành Đoàn TP.HCM) tổ chức, các đơn vị, cá nhân mang máy tính cũ đã qua sử dụng đến các điểm thu gom. Số máy tính thu được sẽ được các trường đào tạo chuyên về Công nghệ thông tin sửa chữa, nâng cấp và trao tặng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ban tổ chức cũng dành tặng 100 máy tính thu được để thực hiện năm phòng máy và 400 máy cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh diễn ra chiến dịch Mùa hè xanh 2013 như Đăk Nông, Trà Vinh, Long An, Bến Tre…

Dự án sẽ kéo dài đến hết năm 2013, thực hiện thu máy tính cũ tại ba địa điểm: Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM); Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM (KP6, phường Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM), Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (65 Huỳnh Phúc Kháng, Q.1, TP.HCM).

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên