02/03/2012 16:02 GMT+7

Làm mới mái tóc đẹp

KH.NGỌC (Theo Instyle)
KH.NGỌC (Theo Instyle)

TTO - Có những "luật" xưa cũ bạn vốn nghĩ không nên áp dụng cho mái tóc đẹp của mình. Bạn nên nghĩ lại và thử phá vỡ nó để làm mới mái tóc và nét thanh xuân trên khuôn mặt.

1. Phụ nữ đứng tuổi không nên để tóc dài

z65xHhwS.jpgPhóng to

Điều này không đúng. Bạn hãy nhìn những ngôi sao trong ảnh mà xem, họ trông hoàn toàn tươi trẻ với mái tóc dài dù đã qua tuổi 40. Mái tóc dài sau tuổi 40 không tự động làm bạn trông già đi, nhưng từ khi mái tóc rụng dần theo tuổi tác, bạn nên tỉa mái tóc dài thành nhiều tầng lớp ôm quanh khuôn mặt. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông trẻ trung, xinh tươi hơn tuổi rất nhiều.

2. Tóc nâu không nên tô son đỏ

1ezfqJe1.jpgPhóng to

Nếu bạn nghe thấy ai nói tóc nâu không hợp với son đỏ thì nên trả lời rằng: màu son đỏ dâu ngọt ngào rất hợp với mái tóc màu nâu đỏ. Bạn cũng có thể chọn màu son tươi hơn để có gam màu hài hòa với mái tóc nâu đỏ của mình, như màu đỏ cherry và màu đỏ tươi. Nếu chọn những màu đỏ tươi như thế thì nên đánh bóng mắt màu kem để màu sắc không quá chõi với mái tóc.

3. Nên che giấu mái tóc bạc

GZiHzWaz.jpgPhóng to

Điều này cũng sai nốt. Không cần phải che giấu mái tóc bạc mà nên khoe ra giống như cô người mẫu đã làm trên đây. Bạn hoàn toàn có thể bới cao mái tóc bạc và giữ vài lọn tóc ôm ngang khuôn mặt, tạo điểm nhấn bằng vài lọn tóc xịt màu sáng viền quanh má.

4. Tóc mái không nên uốn xoăn

H771aoqI.jpgPhóng to

Điều này hoàn toàn sai. Chuyên gia tạo mẫu tóc ở New York khuyên rằng tóc mái không nên duỗi quá thẳng, trông cứng nhắc như tóc rễ tre sẽ không đẹp. Để trông tươi mới hơn, bạn hãy tạo những nếp dợn sóng mềm mại với gel tạo nếp và sấy nhẹ để nếp giữ lâu hơn. Mái tóc dợn sóng nhẹ nhàng sẽ ôm lấy khuôn mặt bạn, và trông bạn dịu dàng, xinh đẹp hơn hẳn.

5. Đừng để tóc ướt đi ra phố

tlOGCmdt.jpgPhóng to

Điều này không đúng. Với mái tóc ướt, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra dễ dàng tạo kiểu tóc cột đuôi ngựa và tạo phong cách rất thể thao. Tóc ướt sẽ không bị gió thổi bay rối tung lên, và cũng trông rất là đứng đắn nữa.

6. Bông hoa cột tóc chỉ dành cho cô dâu

1XIcQpZy.jpgPhóng to

Điều này hoàn toàn sai. Bạn có thể chọn sợi buộc tóc hoặc trâm cài tóc đính những bông hoa để cột mái tóc, diện cùng với những bộ trang phục thường ngày. Lời khuyên từ chuyên gia tạo mẫu tóc: bạn nên dùng những chiếc trâm gắn bông hoa vải nhỏ để điểm lên lọn tóc phía sau tai, bông hoa lớn quá có thể làm khuôn mặt bạn lu mờ.

KH.NGỌC (Theo Instyle)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên