18/07/2014 10:45 GMT+7

Làm giàu nhờ dế

VĂN MẾN
VĂN MẾN

TT - Với phương châm “ly nông bất ly hương”, anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, thôn Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn, Quảng Nam) đã biến ước mơ làm giàu thành hiện thực với một nghề rất đặc biệt là nuôi côn trùng.

Vợ chồng già với gánh ốc lề đường"Ngôi nhà hạnh phúc" của chó mèo11 năm dạy học không lương

iCDx7wMW.jpgPhóng to
Anh Hưng chăm sóc dế giống - Ảnh: V.Mến

“Nhà tôi nghèo lắm, lại đông anh em, bố mẹ đau ốm suốt nên khổ lắm! Khi trước làm thợ hồ cực quá, nắng cháy da thịt mà không đủ ăn”. Ký ức về những tháng năm gian khó đến tận bây giờ vẫn còn in sâu trong tâm trí anh Hưng.

Anh xem tivi mục “Chuyện của nhà nông” có phóng sự về mô hình nuôi dế hiệu quả, chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận thu lại được nhiều nên anh quyết định đầu tư vào loại côn trùng này. “Bước đầu thật không dễ dàng, tôi vào miền Nam học kỹ thuật nuôi dế từ các trang trại lớn với vỏn vẹn 1 triệu đồng trong tay. Hưng xoay xở, học được ba năm thì về mở trang trại riêng. Mới đầu nuôi có lần chết hơn 10.000 con dế” - anh Hưng nói.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, từ một địa chỉ nuôi dế nhỏ lẻ giờ đây Hưng đã phát triển thành thương hiệu trại dế Ba Hưng nổi tiếng. Không chỉ là chủ của một trang trại nuôi dế có tiếng ở miền Trung, anh còn là thành viên tích cực của hội sản xuất kinh doanh giỏi của nông dân xã. Anh luôn chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật nuôi dế của mình khi có người muốn học hỏi. Điều đáng quý hơn là trang trại dế Ba Hưng đã tạo được công ăn việc làm cho những người thất nghiệp ở địa phương.

Sau nhiều năm hoạt động, trang trại của anh Hưng thu được lợi nhuận rất lớn lên đến hàng trăm triệu đồng. Khi được hỏi về bí quyết thành công, anh bảo: “Yêu nghề thôi chưa đủ, kiên nhẫn và bản lĩnh để giữ nghề mình yêu rất quan trọng. Đừng vì một chút thất bại mà vội nản lòng”.

Ông Trương Công Liên (chủ tịch Hội Nông dân xã Điện Thắng Trung) cho biết: “Trang trại dế của Ba Hưng là mô hình kinh tế tiêu biểu cần được nhân rộng ở địa phương”.

VĂN MẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên