23/05/2013 11:22 GMT+7

Làm giả giấy đăng ký kết hôn để "ăn chùa"

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao về việc nhiều du khách nước này đã làm giả giấy đăng ký kết hôn nhằm hưởng các dịch vụ sang trọng miễn phí tại các đảo nghỉ dưỡng ở Maldives.

x51XS4vl.jpgPhóng to
Nhân viên một đảo nghỉ dưỡng ở Maldives chuẩn bị bàn ăn tối cho một cặp mới cưới - Ảnh: Việt Phương

Báo South China Morning Post dẫn lời kể của một cô gái ở Quảng Châu tên Sara viết trên mạng xã hội Weibo rằng cô đã gặp tới sáu “cặp vợ chồng” giả tại một khu nghỉ dưỡng ở Maldives mà trông họ có vẻ như là người thân trong cùng gia đình.

Một người phụ nữ trong số này đã bị nhân viên khu nghỉ dưỡng thắc mắc làm sao bà ta có thể đi tuần trăng mật trong khi con trai bà đã quá lớn. “Làm sao họ có thể trơ trẽn như vậy chỉ vì một bữa ăn miễn phí?” - Sara viết.

Jenny Wang, nhân viên một công ty lữ hành ở Bắc Kinh chuyên tổ chức du lịch Maldives, thừa nhận nhiều công ty đã khuyến khích và “giúp” du khách làm giả giấy tờ để cạnh tranh.

Bà thừa nhận công ty của mình đã mất nhiều khách vì không chịu “giúp” khách kiểu này. Mặc dù hôn nhân đồng tính không hợp pháp ở Trung Quốc nhưng cũng có hai chị em gái đóng giả một cặp mới cưới để được xài “chùa” các dịch vụ ưu đãi như ăn tối, spa, trái cây và rượu sâmbanh miễn phí...

Nhân Dân Nhật Báo cho biết Phó thủ tướng Trung Quốc Uông Dương mới đây đã lên tiếng cảnh báo tình trạng cư xử không văn minh ở nước ngoài đang làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên