09/08/2016 18:56 GMT+7

"Làm đúng quy định" vụ con vướng lý lịch, mẹ xóa án treo

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản trả lời gia đình nữ sinh Trần Hương Ly, TP Vinh, khẳng định việc xét tuyển hồ sơ là đúng quy định, dù mẹ Ly đã xóa án treo.

Thí sinh Trần Hương Ly và mẹ - Ảnh: D.HÒA
Thí sinh Trần Hương Ly và mẹ - Ảnh: D.HÒA

Chiều 9-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Hồ Văn Tứ, phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết Phòng tổ chức cán bộ (PX13) Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản chính thức gửi Công an TP Vinh và gia đình thí sinh Trần Hương Ly, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng liên quan đến việc đơn đề nghị xem xét lý lịch xét tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân của Ly.

Theo đại tá Tứ, sau khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu từ ban tuyển sinh Công an TP Vinh, về trường hợp thí sinh Ly đạt 26,05 điểm (đã cộng 0,5 điểm ưu tiên) ba môn thi khối D tại kỳ thi THPT quốc gia 2016, ban tuyển sinh đã rà soát và thấy bà Hoàng Thị Ngân (52 tuổi), mẹ Ly, từng bị TAND TP Vinh xử phạt 30 tháng tù treo, thời gian thử thách 5 năm, thời gian từ ngày 12-7-2010.

“Sau khi đối chiếu quy định tuyển sinh vào các trường ngành công an thì thấy hồ sơ thí sinh Ly không đạt tiêu chuẩn nên chúng tôi đã trả hồ sơ cho Công an TP Vinh và thông báo cho gia đình. Quy chế tuyển sinh mới năm nay là công an các địa phương xét duyệt hồ sơ, lý lịch thí sinh trước rồi mới nộp hồ sơ ra bộ để tránh trường hợp “vớt” các thí sinh như các năm trước” - đại Tứ nói.

Đại tá Tứ khẳng định việc xét duyệt hồ sơ các thí sinh có nguyện vọng thi tuyển vào các trường ngành công an rất chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, đúng quy định và không gây khó dễ cho bất kỳ thí sinh nào.

“Chúng tôi trả hồ sơ và có văn bản trả lời chính thức để gia đình, thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển vào các trường khác” - đại tá Tứ cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Ngân lại cho rằng căn cứ theo điểm 6, hướng dẫn số 9473 của Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân về việc thực hiện thông tư số 53/2012 của bộ trưởng Bộ Công an về quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân thì con mình có điều kiện được xem xét.

Theo đó, với thân nhân của người dự tuyển bị tòa tuyên phạt dưới 3 năm tù hoặc cho hưởng án treo và đã được xóa án tích, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà trước thì công an các đơn vị địa phương sẽ báo cáo Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân để xem xét, kết luận.

Bà Ngân băn khoăn trước việc Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo trường hợp của con bà cho Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân hay chưa?

Như Tuổi Trẻ thông tin, mặc dù mẹ đã xóa án tích tù treo 30 tháng vào ngày 1-4-2016 nhưng thí sinh Trần Hương Ly, ngụ phường Cửa Nam, TP Vinh, đạt 26,05 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vẫn không đủ điều kiện nộp hồ sơ dự tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ly cho hay, sau khi xem kết quả điểm thi, căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, thí sinh nữ vào Học viện Cảnh sát nhân dân khu vực miền Bắc thì Ly mới tự tin mình là một trong nữ thí sinh có kết quả thi khối D cao nhất cụm thi Vinh.

Ngày 5-8, Ly đã viết đơn đề nghị, trình bày hoàn cảnh của mình gửi lãnh đạo Tổng cục Chính trị công an nhân dân, giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân và giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xem xét, giải quyết.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên