06/10/2011 16:56 GMT+7

Lâm Đồng: phó công an xã dùng súng dọa bắn dân

LÊ DUNG
LÊ DUNG

TTO - Ngày 5-10, ông Nguyễn Thanh Quang, chủ tịch UBND xã Đạ Lây (Đạ Tẻh, Lâm Đồng), cho biết qua kiểm tra xác minh, tổ giải quyết khiếu nại của xã đã kết luận ông Đào Tô Hiệu, phó trưởng Công an xã Đạ Lây, có hành vi đánh người và dùng súng uy hiếp người dân.

Xã đã tiến hành kiểm điểm đối với ông Hiệu và hiện Công an huyện Đạ Tẻh tiếp tục điều tra làm rõ mức độ vi phạm để có hình thức kỷ luật theo quy định.

Trước đó, bà Đinh Thị Toan (ngụ thôn Thuận Hà, xã Đạ Lây) đã tố cáo ông Hiệu đánh và dùng súng uy hiếp con trai bà là Lê Văn Ngọc (21 tuổi).

Ngày 11-9-2011, khi dự đám cưới tại nhà bà Nguyễn Thị Thắm (ở cùng thôn), anh Ngọc đã bị ông Hiệu đòi bắt giam với lý do không có hộ khẩu tại địa phương. Lời qua tiếng lại, ông Hiệu tát tai anh Ngọc. Sau đó, ông Hiệu về nhà lấy súng đến chĩa thẳng vào mặt bà Toan và anh Ngọc dọa bắn. Bà Thắm ra can ngăn cũng bị ông Hiệu dọa bắn. Khi về trụ sở công an xã, ông Hiệu lại tiếp tục đánh anh Ngọc.

Theo ông Quang, súng mà ông Hiệu sử dụng là súng bắn đạn cao su được UBND xã trang bị cho ban công an xã. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, do trưởng Công an xã Đạ Lây đi vắng nên mới giao súng lại cho ông Hiệu. Ngay sau đó súng đã được công an xã thu hồi.

LÊ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên