13/04/2017 14:37 GMT+7

Dân có mắng thì công bộc cũng phải ráng nghe

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Hoàng Trung Hải nhiều lần nhắc nhở như vậy tại buổi làm việc với quận Cầu Giấy và đại diện các sở ngành sáng 13-4.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải - Ảnh: L.H.

Lấy dẫn chứng đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng khi đi kiểm tra tình hình ô nhiễm rác “bị dân chửi là chạy mất”, ông Hải nhắc nhở các cán bộ trong cuộc họp: phải kiên trì, làm công chức, công bộc mà bà con chửi thì phải ráng nghe, dân chưa hiểu thì ráng vận động vì trách nhiệm quản lý nhà nước là của mình.

Cùng đề cập về mối quan hệ của công chức - người dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý cán bộ các cấp cần phải nắm bắt được tâm tư tình cảm, nguyện vọng của người dân, không để phát sinh bức xúc rồi âm ỉ, kéo dài. “Phải thực hiện tốt các quy tắc ứng xử của thành phố, vừa qua người dân ra đường vẫn bảo có lời ong tiếng ve”, ông nhắc nhở.

Nhắc lại vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về sinh mạng tại quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy vừa qua, ông cho rằng “vẫn chưa bằng lòng” với cách giải quyết sau đó.

“Đây là vụ nhớ đời, các đồng chí đã nghiêm túc từ quận ủy, ủy ban vào cuộc nhận khuyết điểm lớn của mình, xử lý cán bộ, thanh kiểm tra hàng loạt cơ sở vui chơi… Tuy nhiên tôi vẫn chưa hài lòng vì vẫn tồn tại nhiều điểm làm hình thức. Qua việc này thì thành phố cũng rút ra bài học từ chuyện phân cấp quản lý từ thành phố, tới quận, phường”, ông Hải nhấn mạnh.

Đề cập tới khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho người dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định “khó nên cần phải lăn lộn hơn”. Theo ông Hải, cán bộ cần phải tập trung vào công tác hòa giải, đi sâu vào tâm tư của người dân. 

Liên quan tới một số sai phạm của chủ đầu tư dẫn tới việc cấp sổ đỏ cho người dân gặp khó khăn, ông Hoàng Trung Hải cho rằng chủ đầu tư làm không đúng quy trình thì phải xử nghiêm nhưng trên tinh thần không để người dân bị thiệt vì người dân đã mất khoản tiền rất lớn và vào ở rồi.

Về các sai phạm về phòng cháy chữa cháy của chủ đầu tư, ông Hải khẳng định cần kiên quyết xử nghiêm, vì nếu xảy ra cháy chung cư thì thảm họa rất lớn. “Chỉ đạo của thành phố đã có, phương pháp đã có, chủ đầu tư không thực hiện thì cưỡng chế, thậm chí xử lý hình sự”, ông Hải quả quyết.

Cán bộ phường cứ nói bận lắm có nghe được không?!

Nói về quản lý vỉa hè, Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải dẫn chứng: “Sáng nay tôi đi qua phố Tràng Thi thấy tận bốn gánh hàng ngồi đầy vỉa hè. Cán bộ phường đi đâu hết, các đồng chí cứ bảo phường bận lắm, nghe thế có được không? Tôi cứ nói hình tượng thế này: sáng các đồng chí đi xe nhắc nhở dân nhưng khi đến một phường thấy có tình hình lộn xộn, rác rưởi người ta lại bảo lãnh đạo phường, quận, thành phố đi chơi hết, chả ai làm gì. Do đó phải thấy được rõ trách nhiệm của phường, vất vả nhất nhưng trách nhiệm cũng to lớn nhất”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên