21/04/2015 21:19 GMT+7

Làm CMND giả đưa người trốn ra nước ngoài, 9 năm tù

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Bằng thủ đoạn tráo hình trong giấy chứng minh nhân dân, đường dây do Lê Thành Đông cầm đầu đã tổ chức cho hàng chục người trốn sang Singapore trái phép.

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: S.Lâm

Sau khi nghị án, ngày 21-4 Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên bản án xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong đường dây làm giả giấy tờ, tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép.

Bản án tuyên phạt Lê Thành Đông (31 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) 9 năm tù và Trương Ngọc Hùng (45 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, Long An) 6 năm tù về 2 tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

13 bị cáo còn lại trong đường dây này lần lượt nhận mức án từ án treo đến 2 năm tù về tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Theo cáo trạng, từ tháng 4-2013, Đông và Hùng đã thực hiện việc tráo ảnh, làm giả giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho 37 đối tượng để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An.

Từ hộ chiếu được cấp, ngoài việc các đối tượng tự đi thì Đông và Hùng còn tổ chức cho 13 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Singapore.

Qua việc bóc, tráo ảnh trên giấy CMND cho các đối tượng để làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu trên, Đông và Hùng đã thu lợi hàng chục triệu đồng.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên