05/08/2015 09:48 GMT+7

Lại yêu cầu xử lý nghiêm công ty Hào Dương

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản giao Sở Tư pháp TP xem xét xử lý nghiêm minh theo pháp luật, đặc biệt là hành vi không hợp tác, cố tình vi phạm pháp luật, kể cả đình chỉ hoạt động công ty Hào Dương.

Thời điểm năm 2009 đã phát hiện nước thải của Công ty Hào Dương (TP.HCM) từ bể chứa đến máng thoát xả thẳng ra sông chưa qua xử lý - Ảnh: Nguyễn Triều
Thời điểm năm 2009 đã phát hiện nước thải của Công ty Hào Dương (TP.HCM) từ bể chứa đến máng thoát xả thẳng ra sông chưa qua xử lý - Ảnh: Nguyễn Triều

Các cơ quan chức năng của TP cũng được giao trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương trong quá trình vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải.

Trước đó, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP có báo cáo gửi UBND TP cho biết qua hai lần giám sát vào tháng 4 và tháng 6-2015, Ban quản lý nhận thấy Công ty Hào Dương không hợp tác với các thành viên của tổ kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.

Theo Sở Tài nguyên và môi trường TP, giải trình vấn đề này, Công ty Hào Dương nói tại thời điểm kiểm tra công ty không có lãnh đạo, nhân viên tiếp đoàn kiểm tra. Công ty đề nghị các đoàn kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng cần phải báo trước để công ty tiếp đoàn.

Giải quyết ý kiến này, Sở Tài nguyên và môi trường TP yêu cầu Công ty Hào Dương phải có trách nhiệm bố trí người có thẩm quyền làm việc với các đoàn kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường khi có yêu cầu. Việc kiểm tra, giám sát được thực hiện với hình thức thông báo trước và đột xuất.

Sở Tài nguyên và môi trường TP cũng yêu cầu trong thời gian hoạt động sản xuất để vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải, Công ty Hào Dương phải thu gom toàn bộ nước thải phát sinh, xử lý cục bộ trước khi đưa về hệ thống xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Hiệp Phước, không được phép xả nước thải ra môi trường dưới mọi hình thức.

Sở Tài nguyên và môi trường TP đã đưa ra nhiều yêu cầu đối với Công ty Hào Dương nhằm đảm bảo an toàn cho môi trường: lắp thiết bị ghi hình theo các vị trí dọc kênh Đồng Điền (khu vực giáp ranh nhà máy); xây dựng phương án dự phòng khi xảy ra sự cố đối với hệ thống xử lý nước thải…

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên