09/04/2015 16:39 GMT+7

Ba công nhân chết, nguyên phó giám đốc Hào Dương nhận án treo

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Theo tòa, nguyên phó giám đốc Trần Thị Phương Mai là người có trách nhiệm nhưng không thực hiện đúng quy định về vệ sinh, an toàn lao động, hậu quả làm ba người chết.

Bị cáo Trần Thị Phương Mai (ngồi) trong phiên tòa sơ thẩm mở tháng 9-2014 nhưng phải tạm hoãn - Ảnh: H.Điệp

Ngày 9-4, Toà án nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm lần thứ hai vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh dẫn đến việc ba công nhân bị ngạt khí, tử vong xảy ra tại Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (H.Nhà Bè, TP.HCM).

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Phương Mai (nguyên phó giám đốc công ty) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, bị cáo Trần Thị Phương Mai là phó giám đốc công ty phụ trách môi trường.

Ngày 24-3-2013, tại khu vực xử lý nước thải có hiện tượng tắc đường ống dẫn bùn, cần phải thông đường ống.

Khi thực hiện việc thông cống, thay vì dùng nước sạch bơm từ sông lên thì các nhân viên đã bơm nước thải vào để thông cống. Ba người được giao nhiệm vụ thông cống là Nguyễn Minh Tuân, Lê Phát Tài và Huỳnh Thanh Tài.

Sau khi hoàn thành thông cống, công nhân Huỳnh Thanh Tài đang bắt bulông dưới bể thì bị ngạt, cố trèo lên tới nửa chừng thì té xuống. Thấy vậy, hai người còn lại đang ở phía trên lần lượt trèo xuống đưa anh Tài lên nhưng cũng bất tỉnh và cuối cùng cả ba cùng chết vì ngạt khí.

Cáo trạng cho rằng bị cáo Mai phân công công nhân làm việc nơi nguy hiểm nhưng không xây dựng biện pháp an toàn, không có đầy đủ phương tiện bảo hộ, phương tiện cấp cứu cho người lao động, phân công công nhân chưa được huấn luyện và cấp thẻ an toàn làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, dẫn tới tai nạn chết người.

Về phía các công nhân tử vong, cáo trạng cho rằng các nạn nhân cũng có phần lỗi vì đã không tuân thủ theo quy định an toàn lao động.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên