17/12/2014 11:02 GMT+7

Lái xe ô tô đầu kéo gây tai nạn trình diện công an

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU

TTO - Theo thông tin từ cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh, 10g sáng hôm nay 17-12, lái xe ô tô đầu kéo kéo theo rơ moóc đã đến trình diện tại cơ quan công an tỉnh này.

Hiện trường vụ tai nạn - ảnh tư liệu:

Ngày 17-12, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, 12 người bị thương xảy ra ngày 16-12 tại địa phận xã Đông Hải, huyện Tiên Yên.

Sau khi thực hiện khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, bước đầu cơ quan công an xác định trưa ngày 16-12, tại Km 219+ 600 Quốc lộ 18A thuộc địa phận xã Đông Hải (huyện Tiên Yên) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách loại 47 chỗ mang BKS 14N- 9315, do anh Trần Văn Hùng (34 tuổi, trú tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) điều khiển theo hướng Móng Cái- Hạ Long và xe ô tô đầu kéo (xe của Công ty cổ phần đầu tư thương mại vận tải Đông Bắc, trụ sở tại TP Hải Phòng), do anh Bùi Xuân Hà (30 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) điều khiển, chạy theo hướng ngược lại.

Nguyên nhân gây tai nạn ban đầu được xác định do lái xe điều khiển ô tô đầu kéo khi đi vào cua đã không làm chủ tốc độ, lấn sang phần đường ngược chiều và đâm vào xe ô tô khách.

Trên xe khách lúc này có khoảng 20 người. Do vụ va chạm quá mạnh đã làm 2 người tử vong tại chỗ, 4 người tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Đầm Hà và Tiên Yên cấp cứu. Chiếc xe khách đâm vào vách núi, toàn bộ cửa kính vỡ vụn, đầu và thân xe móp méo. Chiếc xe đầu kéo cũng bị lật ngang giữa đường.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Sức khỏe các nạn nhân chuyển biến tích cực

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa nay 17-12, ông Vũ Văn Diện, chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, cho biết hiện nay sức khỏe của cả 12 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông trưa 16-12 đang chuyển biến tích cực.

Các nạn nhân này hiện đang được điều trị tại bệnh viện Tiên Yên dưới sự chăm sóc của các bác sĩ bệnh viên đa khoa Bãi Cháy và bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Diện, có hai trường hợp bị thương nặng là cháu bétrai 14 tuổi phải cắt bỏ một cánh tay và hành khách nữ người Kiên Giang phẫu thuật cằm cũng đã được phẫu thuật xong và dần ổn định.

Về phía các nạn nhân tử vong, sau khi các cơ quan thực hiện các thủ tục thì ngay trong đêm 16-12, UBND huyện Tiên Yên cũng đã hỗ trợ xe đưa thi thể các nạn nhân tử vong về địa phương.

UBND huyện Tiên Yên cũng đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong3 triệu đồng, nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mức hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 6 triệu đồng, những người bị thương 3 triệu đồng.

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên