11/06/2014 08:26 GMT+7

Lại xả súng trường học tại Mỹ, hai người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-6, một tay súng đã bắn chết một học sinh ở trường trung học Reynolds tại thành phố Troutdale bang Oregon (Mỹ) trước khi tự sát. Những tiếng nói phản đối súng đạn lại vang lên.

Xả súng tại Las Vegas, 5 người chết

lOIrZEPh.jpgPhóng to

Cảnh sát phong tỏa hiện trường trường trung học Reynolds sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết tay súng trên cũng là một học sinh. Dùng một khẩu súng trường, học sinh này đã tự sát. Một số nhân chứng mô tả cảnh nhiều giáo viên, học sinh đã trốn trong các lớp học khi vụ xả súng xảy ra.

Một giáo viên đã bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. “Con gái tôi vô cùng hoảng sợ - kênh truyền hình KOIN 6 dẫn lời một phụ huynh - Nó trốn trong góc một phòng học với các học sinh khác và tắt đèn. Khi đội đặc nhiệm cảnh sát mở cửa, nó hét toáng lên vì tưởng kẻ xả súng xông vào”.

Cảnh sát trưởng Troutdale Scott Anderson cho biết lực lượng an ninh đã xác minh được danh tính của học sinh xả súng. Đây là vụ xả súng thứ tư trong ba tuần qua ở vùng miền tây nước Mỹ.

Hôm 23-5, một sinh viên có tiền sử tâm thần, con một đạo diễn phim Hollywood, đã bắn chết sáu người trước khi tự sát ở thành phố Santa Barbara, phía bắc Los Angeles. Ngày 5-6, một tay súng giết hai một người và làm bị thương hai người khác tại khuôn viên một trường đại học ở thành phố Seattle.

Khi đó thị trưởng Seattle đã lên án “đại dịch bạo lực súng đạn” ở Mỹ. Mới hôm 8-6, một cặp vợ chồng theo đường lối chính trị cực hữu đã bắn chết hai cảnh sát và một thường dân ở Las Vegas rồi tự sát.

Hôm 9-6, Tổng thống Mỹ Barack Obama than thở các vụ xả súng đang trở thành “chuyện thường ngày” tại Mỹ. Ông bác bỏ quan điểm rằng xả súng chủ yếu là vấn đề tâm thần. “Mỹ không phải là nước duy nhất có người điên - ông Obama khẳng định - Nhưng chúng ta bắn giết lẫn nhau trong các vụ xả súng nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”

“Sự khác biệt là gì? - ông Obama đặt câu hỏi - Đó là ở đây những kẻ xả súng luôn có sẵn súng đạn trong nhà”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên