14/08/2012 09:50 GMT+7

Lại xả súng ở Mỹ, ba người chết

TẤN KHOA (Reuters, BBC)
TẤN KHOA (Reuters, BBC)

TTO - Ít nhất ba người thiệt mạng và bốn người bị thương trong vụ xả súng gần Trường đại học Texas A&M (thành phố College Station, bang Texas) rạng sáng 14-8 (giờ Việt Nam). Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết.

x03zMJUA.jpgPhóng to

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở gần Đại học Texas A&M - Ảnh: CNN

Thủ phạm trong vụ xả súng là một người đàn ông 35 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ tấn công là 0g45 (giờ Việt Nam) ngày 14-8. Nghi phạm đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

Hiện chưa rõ y có phải là sinh viên Trường đại học Texas A&M hay không.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng là một viên cảnh sát và một thường dân. Trợ lý cảnh sát trưởng thành phố cho biết ít nhất ba cảnh sát khác và một phụ nữ bị thương trong vụ xả súng. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Tổng thống Barack Obama đang vận động tranh cử ở bang Iowa đã biết về vụ xả súng này. Ông Obama thúc giục nước Mỹ cần sớm đưa ra giải pháp ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn.

Trong khi đó, ứng viên tổng thống Mitt Romney phát biểu tại cuộc họp báo ở Miami rằng không nên thay đổi bất cứ điều gì trong luật súng hiện hành. “Chúng ta đau buồn trước những vụ tấn công. Nhưng tôi cho rằng đó không phải là vấn đề ở vũ khí mà là vấn đề của các cá nhân” - ông Romney nói.

Đây là vụ xả súng thứ ba tại Mỹ trong vòng chưa đầy một tháng qua. Hai vụ xả súng trước đó là tại rạp chiếu phim ở bang Colorado ngày 20-7 khiến 12 người thiệt mạng và vụ tấn công tại nhà thờ đạo Sikh ở bang Winsconsin ngày 5-8 làm bảy người chết.

TẤN KHOA (Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên