14/08/2017 15:22 GMT+7

​Lại trả hồ sơ kỳ án gỗ trắc ở Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Theo TAND TP Đà Nẵng, qua thẩm vấn tại phiên tòa, vụ án đã phát sinh nhiều tình tiết mới, mâu thuẫn với các lời khai và chứng cứ trước đó nên cần phải được điều tra bổ sung làm rõ.

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: HỮU KHÁ
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 14-8, sau 7 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, TAND TP Đà Nẵng đã bất ngờ công bố quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung kỳ án gỗ trắc kéo dài 6 năm vẫn chưa có hồi kết.

Theo Hội đồng xét xử, qua các tài liệu, hồ sơ chứng cứ của vụ án, qua phần xét hỏi tại phiên tòa đã phát sinh nhiều tình tiết mới, mâu thuẫn với các lời khai và chứng cứ trước đó vì vậy buộc phải trả hồ sơ điều tra.

Bà Nguyễn Thị Cảnh, chủ tọa phiên tòa cho rằng một số vấn đề cần phải điều tra làm rõ.

Lô hàng gỗ của Công ty Ngọc Hưng mà bị cáo Trương Huy Liệu (phó giám đốc Công ty Ngọc Hưng) đã xuất trình hồ sơ cùng nhập về một loại gỗ như nhau, cùng một ngày và cùng thủ tục hải quan như nhau.

Tuy nhiên, lô hàng gỗ trong vụ án này (lô hàng 614m3) thì bị bắt giữ và cho rằng đó là hàng lậu. Còn lô hàng gỗ kia lưu giữ ở hai kho, sau thời gian điều tra 2 năm, cơ quan chức năng đã trả lại cho Công ty Ngọc Hưng do xác định không có vi phạm. Đây là mâu thuẫn và cần phải làm rõ.

Đại diện Cục điều tra chống buôn lậu trả lời tại phiên tòa - Ảnh: HỮU KHÁ
Đại diện Cục điều tra chống buôn lậu trả lời tại phiên tòa - Ảnh: HỮU KHÁ

Theo chủ tọa phiên tòa, vấn đề thứ hai là qua quá trình xét hỏi tại phiên tòa đã phát sinh tình tiết mới là việc cán bộ của Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng Cục Hải quan) yêu cầu sửa lại biên bản khám xét toàn bộ lô hàng được lập biên bản vào ngày 14-3-2012.

Việc thu giữ lô hàng nhưng không lập biên bản thu giữ, không giao biên bản vi phạm đó cho công ty Ngọc Hưng. Việc bán đấu giá lô hàng gỗ nhưng không thông báo cho Công ty Ngọc Hưng.

Theo hội đồng xét xử, tất cả những vấn đề này cần phải điều tra làm rõ.

Ngoài ra, một số vấn đề liên quan vụ án, quá trình điều tra bổ sung trước đây nhưng chưa được làm rõ như biên bản lời khai ngày 20-5, về biên bản giám định gỗ, về tính pháp lý của biên bản khám xét ngày 24-3, việc bán đấu giá lô hàng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên