01/08/2013 06:49 GMT+7

Lái tàu nói chuyện điện thoại lúc xảy ra tai nạn

HÀ AN
HÀ AN

TT - Ngày 30-7, sáu ngày sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Santiago de Compostela khiến 79 người thiệt mạng, thông tin hộp đen đã đưa ra bằng chứng kết luận: lái tàu đã chạy quá tốc độ cho phép và nghe điện thoại tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Lái tàu khiến 79 người chết thừa nhận thiếu tập trungLái tàu gây tai nạn bị cáo buộc 79 tội danh "ngộ sát"

Theo AFP, kết luận trên đã được Tòa án cấp cao xứ Galicia thông báo khi các nhà điều tra tiết lộ hai thông tin mới nhất khiến đoàn tàu gặp nạn. Thứ nhất, đoàn tàu đã chạy với tốc độ 153km/giờ trước khi bị trật đường ray, trong khi tốc độ cho phép là 80km/giờ.

Thứ hai, lái tàu Francisco Jose Garzon Amo, 52 tuổi, lơ đãng khi nhận cuộc gọi từ một đồng nghiệp để hướng dẫn đường đi tới thành phố El Ferrol. Sau đó, ông Garzon đã “tra cứu bản đồ hoặc xem một tài liệu bằng giấy” để rồi nhầm lẫn giữa hai đoạn đường ray khiến tai nạn xảy ra.

Lái tàu Garzon, người đã có 60 lần đi trên tuyến đường cao tốc này, khai nhận ông sơ suất nên không kịp giảm phanh đúng lúc nhưng không thể giải thích lý do tại sao. Dù không bị tạm giam nhưng ông Garzon đang bị giám sát chặt chẽ và mỗi tuần đều phải có mặt ở tòa án.

Hiện vẫn còn 66 người bị thương đang được theo dõi tại bệnh viện và 15 người trong số đó vẫn trong tình trạng nguy kịch.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên