09/10/2014 10:59 GMT+7

​Lại phát hiện thêm một vụ dầu bẩn ở Đài Loan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Có ít nhất 3 loại dầu ăn vừa được giới chức trách Đài Loan ra lệnh thu hồi vì được sản xuất từ loại nguyên liệu dành cho động vật.

Người dân xếp hàng nhận lại tiền đền bù cho các loại bánh đã mua có chứa dầu bẩn ở tiệm bánh Leechi tại Đài Bắc, Đài Loan - Ảnh: AFP

Đây là vụ vi phạm an toàn thực phẩm báo động thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng qua tại Đài Loan.

Theo CNA, hôm qua (8-10), nhà chức trách Đài Loan đã yêu cầu thu hồi hàng loạt các sản phẩm có liên quan tới loại dầu ăn được làm từ nguyên liệu cho động vật mới bị phát hiện.

Tuần trước, cơ quan hữu trách đã chính thức buộc tội Yeh Wen-hsiang, giám đốc một công ty chịu trách nhiệm chính trong xì-căng-đan dầu ăn làm từ nguồn nguyên liệu cho động vật.

Theo đó, Yeh Wen-hsiang bị kết tội vi phạm luật an toàn thực phẩm và lừa đảo khi bán hàng trăm tấn dầu bẩn cho các công ty thực phẩm, các tiệm bánh và nhà hàng.

Ngoài ra còn 3 người khác, trong đó có cả giám đốc của một công ty hoạt động không phép, cũng bị kết án với tội danh tương tự. Có thêm 4 người nữa bị phạt vì vi phạm luật xử lý chất thải.

Từ ngày 13-9, Yeh đã bị đình chỉ hành nghề sau khi cơ quan điều tra phát hiện công ty của ông này mua vào 243 tấn dầu bẩn thu thập từ các nhà bếp, lò chiên rán cũng như nguồn mỡ bẩn từ các xưởng thuộc da, sau đó trộn với mỡ lợn thường và phân phối lại cho khách.

Cũng theo giới chức trách Đài Loan, từ tháng trước, hàng trăm tấn bánh quy, bánh mỳ, mì ăn liền, bánh bao và nhiều mặt hàng thực phẩm khác đã bị thu hồi ở Đài Loan và Hong Kong vì chứa dầu bẩn.

Đây có thể xem là xì-căng-đan an toàn thực phẩm lớn thứ hai ở Đài Loan trong vòng chưa đầy năm. Tháng 12 năm ngoái, một chủ doanh nghiệp nước này cũng bị kết án 16 năm tù vì bán dầu ô liu kém chất lượng vì sau khi trộn thêm dầu hạt bông và loại phẩm màu bị cấm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên