30/12/2014 10:08 GMT+7

Lại phát hiện hố chôn tập thể 75 nạn nhân IS

T.VY
T.VY

TTO - Một hố chôn tập thể chứa thi thể của 75 dân thường Syria bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại vừa được tìm thấy ở tỉnh Deir Ezzor, miền đông Syria.

Các tay súng IS đang chuẩn bị hành quyết một người đàn ông ở Syria - Ảnh: Press TV

Tờ Daily Star cho biết hố chôn này được người dân phát hiện hôm qua 29-12 tại làng al-Bahra, sau khi họ ngửi thấy "mùi hôi" phát ra từ một khu đất nông nghiệp ở phía bắc làng. 

Theo các nguồn tin địa phương, hầu hết nạn nhân là thành viên bộ lạc Shaitat Sunni - bộ lạc đã tham gia chống IS hồi mùa hè qua, bị giết theo kiểu hành quyết.

Trước đó hôm 17-10, một hố chôn tập thể tương tự cũng được tìm thấy tại làng al-Kashkiyeh thuộc tỉnh Deir Ezzor. Theo Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria (SOHR - trụ sở tại Anh), phần lớn trong số 230 thi thể trong hố chôn này cũng là thành viên của bộ lạc Shaitat Sunni.

Hôm 28-12, cơ quan này đã công bố báo cáo cho biết từ cuối tháng 6 đến nay, IS đã hành quyết gần 2.000 người ở Syria - phần lớn là dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Còn theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, hơn 200.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột tại Syria và hơn 7,2 triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên