21/12/2015 05:50 GMT+7

Lại nhớ ông Mai Liêm Trực

HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)
HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)

TT - Trong tuần qua, làng bóng đá Việt có hai câu chuyện gây bàn tán, mà không ít người nói đó là những câu chuyện phản ánh bộ mặt thật của bóng đá Việt Nam.

Quế Ngọc Hải (bìa trái) và đại diện đội SLNA giao tiền cho Anh Khoa và đại diện đội SHB Đà Nẵng - Ảnh: Thắng Lê
Quế Ngọc Hải (bìa trái) và đại diện đội SLNA giao tiền cho Anh Khoa và đại diện đội SHB Đà Nẵng - Ảnh: Thắng Lê

Chuyện thứ nhất: vụ Quế Ngọc Hải và Anh Khoa đã hạ màn bằng việc trung vệ của Sông Lam Nghệ An (SLNA) cùng một HLV của mình vác theo balô tiền mặt lên đến hơn 830 triệu đồng vào Đà Nẵng để đền bù chi phí cho tiền vệ của SHB Đà Nẵng. Những bức ảnh mà báo chí tương lên mặt trang thật là ê ẩm: người nhà của Anh Khoa cặm cụi đếm hết số tiền 834 triệu đồng, rồi hộc tốc mang đi trả ngay cho nhẹ gánh!

Cứ tưởng vụ việc sẽ thật sự chấm dứt tại đây, nào ngờ sau đó lại phát sinh màn đấu khẩu mới. Phía SLNA thì chê bai gia đình Anh Khoa và SHB Đà Nẵng ngồi đếm tiền như hàng tôm hàng cá. Rồi phía SHB Đà Nẵng tố lại là đã yêu cầu chuyển khoản mà phía SLNA không chịu, chỉ khăng khăng đưa tiền mặt...

Câu chuyện Ngọc Hải - Anh Khoa thật sự là một chuyện đáng ghi vào lịch sử bóng đá Việt. Mở màn là một cú đá man rợ của Ngọc Hải khiến Anh Khoa đang từ một cầu thủ trẻ có tương lai rộng mở đứng trước nguy cơ trở thành người tàn phế. Ngay từ đầu, dư luận lên án Ngọc Hải thật dữ dội. VFF mà cụ thể ở đây là ban kỷ luật đã đón gió dư luận, tung ra một án phạt nặng: treo giò Ngọc Hải đến hết năm, và phải bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa.

Tuy nhiên, khi nghe chi phí chữa trị Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu đồng thì lại bắt đầu mủi lòng cho Ngọc Hải. Đến độ, chính một sếp cao cấp của VFF đi đề nghị báo chí hãy lên tiếng “cứu cháu nó” - Ngọc Hải!

Tóm lại, mọi diễn biến cứ gọi là xoay như chong chóng theo cảm tính chứ không có một cái gì đáng gọi là chuyên nghiệp cả, và rồi cuối cùng hạ màn bằng hình ảnh đếm tiền cũng đầy “ấn tượng”!

Chuyện thứ hai: sau một thời gian im hơi lặng tiếng, ông bầu của đội Ninh Bình, đội bóng có hàng loạt cầu thủ bị phát hiện tiêu cực nên phải bỏ ngang V-League, nay đã xin quay lại V-League.

Sở dĩ ông bầu đội Ninh Bình xin trở lại ngang xương như vậy là vì hai vị lãnh đạo cao nhất của VFF đã hứa với ông rằng cứ làm thật quyết liệt vụ tiêu cực đi, nếu có rã đội thì cho nghỉ một thời gian để củng cố và quay lại sau. Nghe lời dỗ ngon ngọt ấy, ông đã làm tới nơi tới chốn vụ tiêu cực đội bóng của mình. Nhưng bây giờ, khi xin quay lại thì bị làm ngơ.

Nhưng có muốn không làm ngơ cũng không được. Bởi, hai người đứng đầu VFF cũng đâu phải là toàn bộ VFF, và cũng đâu thể đứng trên điều lệ - luật của cuộc chơi.

Nhưng ông bầu đội Ninh Bình đừng trách ai cả, mà hãy tự trách mình trước. Ông là một đại gia, lão luyện trên thương trường, sao lại dễ dàng tin vào một lời hứa gió bay như thế?

***

Nhìn lại hai vụ trên, một lần nữa lại nhớ đến câu nói bất hủ của ông Mai Liêm Trực khi rút lui khỏi VFF: Bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam đi sau xã hội 20 năm!

HUY THỌ (huytho@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên