19/08/2016 11:47 GMT+7

Lại hoãn xử vụ dùng nhục hình ở Sóc Trăng

TIẾN TRÌNH
TIẾN TRÌNH

TTO - Sáng 19-8, tại Sóc Trăng, TAND cấp cao tại TP.HCM phải hoãn phiên phúc thẩm xét xử tội “dùng nhục hình” đối với các bị cáo nguyên là cán bộ công an tỉnh Sóc Trăng.

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 19-8 - Ảnh: T.TRÌNH

Lý do hoãn vì vắng mặt các nhân chứng, trong đó có hai nhân chứng quan trọng là cán bộ công an tỉnh này.

Trước đó, ngày 17-5, TAND cấp cao tại TP.HCM cũng hoãn xét xử phúc thẩm vụ án này với lý do tương tự.

Bị cáo trong vụ này là các ông Nguyễn Hoàng Quân (39 tuổi), nguyên thiếu tá, điều tra viên Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm thân nhân, phòng PC45, công an tỉnh Sóc Trăng và Triệu Tuấn Hưng (35 tuổi), nguyên đại úy, điều tra viên, Đội phó Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm thân nhân, Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng.

Hai ông Quân và Hưng bị Viện Kiểm sát truy tố tội “Dùng nhục hình” khi điều tra vụ án “giết người” xảy ra ngày 6-7-2013 tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, Sóc Trăng.

Quân là thành viên Ban chuyên án 713TĐ đồng thời là điều tra viên thụ lý vụ án và Hưng được huy động tham gia chuyên án trên.

Trong quá trình điều tra, hai bị cáo bị cho là đã có hành vi dùng nhục hình đối với các anh Trần Văn Đở, Thạch Sô Phanh, Khâu Sóc để buộc các anh này phải khai nhận đã có tham gia giết ông Lý Văn Dũng.

Án sơ thẩm ngày 7-10-2015 đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Quân 1 năm 6 tháng tù; Triệu Tuấn Hưng 2 năm tù.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án, tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt ông Phạm Văn Núi, nguyên kiểm sát viên VKSND tỉnh Sóc Trăng 1 năm cải tạo không giam giữ do tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, để xảy ra oan sai.

Tuy nhiên, sau phiên tòa, hai bị cáo Quân và Hưng có đơn kháng cáo kêu oan.

Phiên phúc thẩm ngày 17-5 đã phải hoãn theo đề nghị của các luật sư vì vắng mặt bị hại Trần Văn Đở và vắng hai nhân chứng Hồ Trung Hiếu và Trần Văn Lượng. Hai người này là cán bộ công an tỉnh Sóc Trăng đã có lời khai chứng kiến việc dùng nhục hình đối với các bị hại.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm ngày 19-8, chỉ có một trong ba bị hại có mặt tại tòa là anh Thạch Sô Phanh, ngoài ra, toàn bộ các nhân chứng, trong đó có hai nhân chứng Hiếu và Lượng lại vắng mặt.

Vì vậy, các luật sư tiếp tục đề nghị cho hoãn phiên tòa. Đại diện VKS tại tòa cũng đồng ý với ý kiến của các luật sư. Từ đó, Hội đồng xét xử đã chấp thuận cho hoãn phiên tòa để làm thủ tục triệu tập bị hại và các nhân chứng.

 

TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên