06/10/2015 13:57 GMT+7

7 người bị oan ở Sóc Trăng do sai sót của ban chuyên án

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, nhóm điều tra viên công an tỉnh Sóc Trăng vẫn cho rằng mình bị oan, rằng việc gây oan sai là lỗi của cả ban chuyên án.

Ngày 7-10, hội đồng xét xử sẽ tuyên án với các bị cáo - Ảnh: Hoàng Điệp

Trưa 6-10, phiên tòa của TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử các điều tra viên dùng nhục hình, gây oan sai cho 7 người tại Sóc Trăng đã kết thúc phần tranh luận. 

Nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo Nguyễn Hoàng Quân - nguyên thiếu tá, điều tra viên công an tỉnh Sóc Trăng khẳng định sai sót trong điều tra vụ án giết người, dẫn đến oan sai 7 người là của cả ban chuyên án

Quân cho rằng khi tham gia điều tra vụ án ông Lý Văn Dũng bị giết, bị cáo hoàn toàn không có mối quan hệ gì với người bị hại.

Khi thực hiện công việc điều tra, tất cả đều do chức trách nhiệm vụ được Đảng  và Nhà nước giao phó trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bị cáo Hưng thừa nhận, trong quá trình làm việc cũng đã có những sai sót, nhưng đây là mà sai sót của cả ban chuyên án - dẫn đến oan sai cho 7 công dân.

Bị cáo Quân gửi lời xin lỗi đến 7 bị hại trong vụ án, đặc biệt, đối với cá nhân anh Khâu Sóc bởi: “Trong thời gian anh bị bắt giam oan, cha qua đời mà anh Sóc không thể về thắp nén nhang cho cha, không thể nhìn cha lần cuối cùng".

Đồng thời, bị cáo muốn thông qua các cơ quan truyền thông và báo chí để gửi lời xin lỗi đến 6 bị hại còn lại và gia đình họ: “Sai sót của ban chuyên án và cá nhân tôi đã gây ra những mất mát cho các anh chị cùng gia đình”.

Nói về sai phạm của mình, bị cáo Quân vẫn cho rằng sai phạm của bị cáo đã được giám đốc công an tỉnh xử lý cả về mặt chính quyền và đảng ủy, đề nghị hội đồng xét xử cân nhắc tuyên bị cáo vô tội.

Vẫn cho rằng mình bị oan nên trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Triệu Tuấn Hưng (nguyên là điều tra viên Công an tỉnh Sóc Trăng) nói: "Tôi không phạm tội dùng nhục hình trong quá trình điều tra, bởi tôi không có tư cách tố tụng, không tiến hành bất cứ hoạt động điều tra nào đối với những người mà cáo trạng cáo buộc".

Còn bị cáo Phạm Văn Núi (nguyên kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) cho rằng thời gian bị khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử bị cáo đã thấu hiểu những sai phạm của mình.

“Những ngày qua ở đây, bị cáo đủ thấy sai sót trong hành vi của mình. Bị cáo còn tương lai, dù án nhẹ nhất thì cũng có ảnh hưởng tương lai của con cháu. Hơn 40 năm cống hiến cuối cùng để lại hậu quả pháp lý không tốt” - bị cáo Núi nói.

Dự kiến hội đồng xét xử tuyên bố vào nghị án, sẽ tuyên án lúc 9g sáng ngày 7-10.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên