Thứ 2, ngày 27 tháng 6 năm 2022

Lai Châu làm hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

14/04/2022 13:36 GMT+7

TTO - Xét đề nghị của UBND tỉnh Lai Châu và ý kiến của các bộ, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc UBND tỉnh Lai Châu là cơ quan chủ quản dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối tỉnh Lai Châu và Lào Cai.

Lai Châu làm hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên - Ảnh 1.

Vị trí thực hiện dự án hầm đường bộ Hoàng Liên - Nguồn: laichau.gov.vn

Đó là nội dung của công văn vừa được Phó thủ tướng Lê Văn Thành thay mặt Thủ tướng ký gửi UBND tỉnh Lai Châu về việc đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Theo đó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc UBND tỉnh Lai Châu là cơ quan chủ quản dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Thủ tướng giao UBND tỉnh Lai Châu nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 2-2022, UBND tỉnh Lai Châu có công văn số gửi Thủ tướng xin chủ trương đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

UBND tỉnh Lai Châu đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh này đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên gồm tuyến hầm và đường dẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi, tổng chiều dài tuyến khoảng 8,8km, trong đó chiều dài hầm 2,5km, cầu và đường dẫn dài 6,3km.

Dự án có điểm đầu tại km78 quốc lộ 4D, điểm cuối dự kiến tại điểm đấu nối vào trục đường D1 theo quy hoạch chi tiết khu dân cư tổ 13, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên có tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỉ đồng, dự kiến được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương 2.500 tỉ đồng, thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020 - 2025 đã giao cho tỉnh Lai Châu và vốn ngân sách địa phương tự cân đối là 800 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Lai Châu, dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên hoàn thành sẽ giúp các phương tiện giảm được 22km đường đèo Hoàng Liên trên quốc lộ 4D. Hiện nay xe con đi 22km đường đèo mất khoảng 52 phút; xe tải, xe chở container đi qua đèo mất khoảng 120 phút. Nếu có hầm đường bộ, thời gian đi lại của các loại xe trên chỉ còn 11 phút.

Trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng Trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

TTO - Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận