18/06/2017 09:43 GMT+7

Lady Gaga lập quỹ khuyến khích giới trẻ sống tử tế

BÌNH MINH tổng hợp
BÌNH MINH tổng hợp

TTO - Quỹ Born This Way của nữ ca sĩ Lady Gaga vừa công bố chương trình Channel Kindness nhằm khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện tử tế xảy ra xung quanh mình.

Kenesha Chalemon - nữ sinh Trường trung học phổ thông Atlantic - Ảnh: Delray Newspaper
Kenesha Chalemon - nữ sinh Trường trung học phổ thông Atlantic - Ảnh: Delray Newspaper

Các bạn trẻ đóng vai trò là những phóng viên xâm nhập thực tế cuộc sống và ghi nhận lại các câu chuyện đẹp thông qua các bài viết, phỏng vấn, video... Với Channel Kindness, các thiếu niên còn có cơ hội thể hiện những mong muốn của bản thân. “Người trẻ có thể và sẽ xây dựng được một thế giới tử tế và tốt đẹp hơn. Chúng ta cần đầu tư vào giới trẻ” - bà Maya Enista Smith, giám đốc quản lý chương trình, cho biết.

Kenesha Chalemon, nữ sinh Trường trung học phổ thông Atlantic, là một trong số 50 học sinh ở độ tuổi 16-25 được chọn tham gia chương trình và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Cô biết đến Channel Kindness khi một giáo viên gửi thông tin đăng ký tham dự đến lớp. “Tôi chớp lấy cơ hội ngay lập tức” - Kenesha nói.

Trong đơn đăng ký, Kenesha phải trả lời những câu hỏi xoay quanh các đóng góp của cô vào hoạt động cộng đồng, những điều cô muốn làm để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn.

Câu chuyện đầu tiên của Kenesha được đăng tải trên website kể về lần cô đến cửa hàng bánh cùng bạn bè mà không mang đủ tiền. Một người phụ nữ đã có cử chỉ đẹp khi đề nghị trả tiền bánh cho nhóm bạn trẻ. Để cảm ơn, Kenesha đã nhường ghế trong tiệm bánh cho bà.

“Kỷ niệm ấy thực sự thay đổi cách tôi nhìn nhận về cộng đồng và sự tử tế giữa những người xa lạ” - cô nói.

Sau đó, Kenesha tiếp tục viết một câu chuyện khác về tổ chức tình nguyện Education Rocks do một giáo viên trong Trường Atlantic thành lập. Tổ chức này gây quỹ để giúp các học sinh ở Bali tiếp cận với giáo dục.

Bên cạnh đó, Kenesha còn là đồng sáng lập Teen Life, một câu lạc bộ với mục đích nâng cao nhận thức của giới trẻ về sức khỏe tâm thần. Cô vừa có dịp gặp gỡ các bạn trẻ khác trong mạng lưới chương trình Channel Kindness tại New York. Họ được học cách tìm kiếm, thu thập tư liệu và chia sẻ câu chuyện.

“Giới trẻ là thế hệ đầy đam mê và biết hợp tác cùng sử dụng sự sáng tạo để giải quyết vấn đề trong cộng đồng. Họ hiểu rằng thế giới này trở nên mạnh mẽ hơn khi chúng ta trân trọng giá trị lẫn nhau và sống chan hòa. Channel Kindness là nơi các bạn trẻ ngợi ca những người đang thay đổi thế giới bằng những hành động tử tế” - nữ ca sĩ Lady Gaga, đồng sáng lập Quỹ Born This Way, khẳng định.

BÌNH MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên