20/11/2012 06:34 GMT+7

Lạc quan trước lúc lên đường

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 19-11, trong buổi tập cuối cùng trên sân Thống Nhất trước khi lên đường sang Thái Lan dự AFF Suzuki Cup 2012 vào sáng nay 20-11, bên cạnh những nụ cười lạc quan, các tuyển thủ cũng thể hiện một quyết tâm lớn trong khoảng 45 phút tập nhẹ trên sân.

TT - Chiều 19-11, trong buổi tập cuối cùng trên sân Thống Nhất trước khi lên đường sang Thái Lan dự AFF Suzuki Cup 2012 vào sáng nay 20-11, bên cạnh những nụ cười lạc quan, các tuyển thủ cũng thể hiện một quyết tâm lớn trong khoảng 45 phút tập nhẹ trên sân.

Sáng cùng ngày, trung vệ Phước Vĩnh được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đưa đi chụp MRI để xác định chấn thương gối. Có thể nói Phước Vĩnh đã cố gắng bám víu hi vọng chút ít còn lại của kết quả chụp MRI để có thể sang Thái Lan cùng các đồng đội. Nhưng phép mầu đã không xảy ra khi anh bị tổn thương nặng dây chằng chéo trước và buộc phải nói lời chia tay với đội tuyển . Dù các đồng đội đã thay nhau an ủi Phước Vĩnh nhưng với trung vệ gốc Đà Nẵng này, đó là nỗi buồn không dễ vượt qua.

Phước Vĩnh tâm sự: “Tôi đã cố gắng hi vọng nhưng giờ thì không biết phải diễn tả nỗi buồn của mình thế nào nữa. Tôi đã nỗ lực tập luyện cùng đồng đội và tràn đầy cơ hội dự AFF Suzuki Cup 2012. Vậy mà phút chót lại ở nhà chỉ vì một chấn thương không ngờ tới trong một buổi tập. Hi vọng các đồng đội sẽ thay tôi chiến đấu và đem lại thành công cho bóng đá VN ở giải đấu năm nay. Về phần mình, tôi hi vọng có thể được LĐBĐ VN (VFF) đưa sang Singapore chữa trị để có thể kịp tham dự V-League 2013”.

Không như một buổi tập chiếu lệ trước ngày lên đường, đội tuyển VN chiều qua đã tập luyện cực kỳ nghiêm túc. Ngoài những lúc cười đùa vui vẻ khi chia nhau ra đá ma hay thỉnh thoảng trêu chọc trên sân lúc kèm nhau trong bài tập chia đôi đội hình đá đối kháng, không khí trên sân vẫn khẩn trương qua hình ảnh các tuyển thủ tranh chấp, dẫn bóng và chắt chiu từng cơ hội dứt điểm có được.

Tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Chúng tôi không muốn bỏ phí giây phút nào khi giải đấu ngày một đến gần. Chúng tôi biết người hâm mộ đang đặt kỳ vọng rất nhiều vào đội tuyển VN nên càng tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa. Mọi người cứ nói về mục tiêu vào đến bán kết, chung kết nhưng với chúng tôi, trận đấu mở màn với Myanmar mới là quan trọng nhất. Myanmar là đối thủ mạnh và chỉ có chiến thắng mới giúp đội tuyển VN nghĩ đến việc vào sâu hơn ở AFF Suzuki Cup 2012”.

Sau buổi tập, toàn đội đã tham dự buổi gặp gỡ động viên đội tuyển VN do VFF tổ chức tại khách sạn Đệ Nhất. Thay mặt toàn đội, đội trưởng Minh Đức hứa quyết tâm đem về thành tích cao nhất cho đội tuyển VN.

Sáng 19-11, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh gặp gỡ HLV trưởng Phan Thanh Hùng trước ngày đội tuyển bóng đá VN lên đường dự AFF Cup 2012.

Tại cuộc gặp, ông Hoàng Tuấn Anh hỏi thăm tình hình đội tuyển, chấn thương của các tuyển thủ, công tác chuẩn bị của đội tuyển VN. Thay mặt đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng cho biết đội tuyển VN sẽ thi đấu quyết tâm để đạt mục tiêu có mặt ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI

Tin AFF Suzuki Cup* Đội trưởng tuyển Malaysia Safiq Rahim ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho nước uống có gas thể thao 100Plus. (aseanfootball.org)* Liên đoàn Bóng đá Philippinnes (PFF) hi vọng Liên đoàn Bóng đá Đông nam Á cho phép sân Rizal Memorial được tổ chức trận bán kết AFF Suzuki Cup 2012 nếu đội tuyển Philippines giành vé đi tiếp. Trước đó ở AFF Suzuki Cup 2010, Philippines phải mượn sân ở Indonesia làm sân nhà do họ không có sân đạt chuẩn. (ABS CBN News)* HLV tuyển Myanmar Park Sung Hwa đã điền tên tiền đạo Yan Paing vào danh sách 22 cầu thủ Myanmar sẽ thi đấu ở AFF Suzuki Cup 2012, bất chấp việc tiền đạo 30 tuổi này đang bị chấn thương. (Goal.com)* Liên đoàn Bóng đá Lào đã ký hợp đồng thời hạn bốn năm trị giá 512.000 USD với Công ty sản xuất dụng cụ thể dục thể thao Thái Lan (FBT). Theo bản hợp đồng này, FBT sẽ chịu trách nhiệm cung ứng các trang thiết bị thể thao cho đội tuyển quốc gia Lào và các đội tuyển trẻ của Lào đến năm 2016. (aseanfootball.org)* HLV tuyển Malaysia Datuk K. Rajagopal tin tưởng đội bóng của ông có thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup 2012. (The Star)* Tiền vệ 28 tuổi Datsakorn Thonglao đặt mục tiêu giúp đội tuyển Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2012 để xua tan những thất vọng thời gian qua. Thonglao cho biết: “Tôi chưa bao giờ chiến thắng ở AFF Suzuki Cup dù từng ba lần góp mặt ở giải đấu này. Vì vậy, tôi muốn giành chiến thắng ở AFF Suzuki Cup 2012 để hoàn tất giấc mơ của mình”. (B.N.)
K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên